<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ EOS พุ่งกว่า 40% เมื่อการแจก Airdrop นั้นใกล้เข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ EOS นั้นได้พุ่งขึ้นกว่า 40% เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา โดยส่งผลทำให้มูลค่าตลาดรวมของเหรียญดังกล่าวเพิ่มขึ้นกว่า 6 พันล้านดอลลาร์

ราคาเหรียญ EOS พุ่งเป็นจรวด

เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ราคาของเหรียญ EOS ได้เพิ่มขึ้นกว่า 40% โดยเอาเชนะเหรียญ cryptocurreny ในตำแหน่ง Top 100 ทั้งหมดจนกระทั่งมาอยู่ที่อันดับที่ 5 ของโลกในขณะนี้

ปัจจุบันราคาเหรียญ EOS ถูกซื้อขายอยู่ที่ 8.41 ดอลลาร์ (อ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap) ซึ่งเพิ่มขึ้นจากราคา 6 ดอลลาร์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา จนทำให้มูลค่าตลาดรวมพุ่งขึ้นไปที่ 6.2 พันล้านดอลลาร์ แซงหน้าเหรียญ Litecoin, Cardano และ NEO ไปเรียบร้อยแล้ว

การพุ่งขึ้นของราคานั้นเกี่ยวข้องกับโวลลุ่มการซื้อขาย โดยในขณะนี้โวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงของ EOS นั้นได้ทะลุ 1.8 พันล้านดอลลาร์ไปแล้ว

ดูเหมือนว่าเม็ดเงินส่วนใหญ่นั้นจะมาจากประเทศเกาหลีใต้ เมื่อคู่เทรด EOS/KRW บนเว็บ Bithumb และ Upbit ได้มีโวลลุ่มรวมกันคิดเป็นจำนวน 42.5%

การใกล้เข้ามาของ Airdrop

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ EOS นั้นอาจเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ eosDAC airdrop ที่ได้มีการ snapshot Blockchain วันแจกเหรียญในวันที่ 15 เมษายนนี้แล้ว

โดยในวันดังกล่าวจะถือเป็นวันที่ 300 ของเหรียญ EOS initial coin offering ( ICO) และกระเป๋าเหรียญ Ethereum ที่ถือเหรียญ 100 EOS จะได้รับเหรียญที่ชื่อว่า eosDAC ในจำนวนเท่า ๆ กันแบบฟรี ๆ และเหรียญดังกล่าวจะถูกส่งไปที่ EOS mainnet เมื่อถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในภายหลัง โดยผู้ใช้งานที่ถือเหรียญ EOS น้อยกว่า 100 เหรียญจะสามารถเคลม airdrop ของเหรียญ eosDAC ได้เช่นกัน แม้ว่าพวกเขาจะต้องทำขั้นตอนทั้งหมดด้วยตัวเอง

ในขณะเดียวกัน ผู้ก่อตั้ง ZCoin อย่างนายปรมินทร์ อินโสมได้ออกมาทำนายว่า เหรียญดังกล่าวนั้นจะก้าวขึ้นมาเป็นอันดับที่ 3 ของโลก ซึ่งหมายความว่ามันอาจจะแซง Ripple และ Bitcoin Cash ไปได้ ซึ่งในขณะนี้เหรียญดังกล่าวยังอยู่ในอันดับที่ 5 เท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น