<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุด Bitcoin ในออสเตรเลียกลับมาเปิดโรงงานไฟฟ้าถ่านหินใหม่อีกครั้งเพื่อลดต้นทุนค่าไฟ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านเทคโนโลยีในออสเตรเลียจะกลับมาเปิดโรงงานไฟฟ้าพลังงานถ่านหินอีกครั้งหนึ่ง เพื่อการขุดโดยเฉพาะ อ้างอิงจากรายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

บริษัท IOT Group หรือบริษัทด้านเทคโนโลยีสัญชาติออสเตรเลียได้จับมือร่วมกับบริษัท Hunter Energy เพื่อกลับมาเปิดใช้งานโรงงานไฟฟ้า Redbank อีกครั้ง หลังจากที่ถูกปิดตัวลงไปแล้วเมื่อปี 2014 โดยมีเป้าหมายเพื่อลดต้นทุนด้านพลังงาน อ้างอิงจากสื่อท้องถิ่นแห่งหนึ่ง โดยทางบริษัทคาดหวังว่าหลังจากเปิดใช้แล้ว ต้นทุนค่าไฟจะลดลงราว ๆ 20% หากเทียบกับในปัจจุบัน

การตัดสินใจของบริษัท IOT นั้นถือเป็นเทรนด์ที่หลาย ๆ ฝ่ายกำลังให้ความสนใจ ซึ่งนั่นก็คือการขุดเหรียญ cryptocurrency นั่นเอง อ้างอิงจากคำพูดของทางบริษัท โดย Blockchain ที่ขับเคลื่อนด้วย proof-of-work อย่าง Bitcoin และ Ethereum นั้นกินพลังงานไฟฟ้าผ่านการขุดสูงมาก เนื่องจากเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ประมวลผลนั้นต้องทำงานอย่างหนัก

นิตยสาร Digiconomist เผยว่าเครือข่ายการขุด Bitcoin นั้นกินไฟพอ ๆ กับประเทศโคลอมเบียทั้งประเทศเลยทีเดียว

เมื่อกระแสด้านการขุดกำลังมาแรง ส่งผลทำให้นักขุดนั้นจึงต้องลงทุนซื้อเครื่องขุดที่มีกำลังแรงขุดให้มากขึ้น เพื่อที่จะเอาชนะนักขุดคนอื่น ๆ ในการแก้ไขสมการทางคณิตศาสตร์เพื่อให้ได้มาซึ่ง Bitcoin ใหม่ที่ว่านี้ จนทำให้ต้นทุนค่าไฟนั้นสูงขึ้น โดยการหาแหล่งพลังงานทางเลือกเพื่อลดค่าไฟลงจึงเริ่มที่จะเป็นที่นิยมในคนบางกลุ่มแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น