<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หุ้นในตลาด Wall Street เริ่มตก หลังจากที่ราคา Bitcoin พุ่งอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่บริษัทยักษ์ใหญ่ใน Wall Street อย่าง JP Morgan และ Citigroup มีผลประกอบการที่ยอดเยี่ยมอยู่ในช่วงไตรมาสแรกนั้น แต่ราคาหุ้นของพวกเขาก็ร่วงลงอย่างรุนแรง อ้างอิงจาก Wall Street Journal (WSJ) รายงานเมื่อวานนี้

รานงานจาก WSJ เผยให้เห็นว่า แม้การซื้อขาย equity สำหรับ JP Morgan จะพุ่งขึ้นกว่า 26% ไปถึง 2 พันล้านดอลลาร์และมีกำไรถึง 35% และรวมถึงการซื้อขาย equity ของ Citigroup ที่เพิ่มขึ้นกว่า 38% ไปถึง 1.1 พันล้านดอลลาร์ และมีกำไรถึง 13% แต่ราคาหุ้นของบริษัททั้งสองก็ร่วงลงอย่างมากเมื่อวานนี้

ราคาหุ้นของ JP Morgan ร่วงลงมาอยู่ที่ 110 ดอลลาร์ โดยร่วงลงถึง 2.7% ในขณะที่ตลาดปิดเมื่อวานนี้อ้างอิงจาก Bloomberg Markets

ส่วนราคาหุ้นของ Citigroup นั้นร่วงลงไปอยู่ที่ 71 ดอลลาร์ ซึ่งร่วงลงมากกว่า 1.5%

นอกจากนี้ในอีกบทความหนึ่งของ WSJ ได้มีการพูดคุยถึงสาเหตุและความเป็นไปได้ของราคาหุ้นบริษัทดังกล่าวที่กำลังตกว่าอาจเกิดขึ้นจากการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ cryptocurrency ในตลาดหลาย ๆ เหรียญที่ทำให้นักลงทุนแห่กันขายหุ้นเพื่อ take profit และรวมถึงการ reform ภาษีล่าสุดอาจจะส่งผลดีกับธนาคาร แต่ไม่ใช่ในช่วงต้น กล่าวโดยนาง Marianne Lake หรือ CFO ของ JP Morgan

ในช่วงไตรมาสที่สองนี้ถือเป็นช่วงที่ราคาของ Bitcoin เริ่มขยับเข้ามาในระดับ 8,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังจากที่ร่วงลงไปที่ระดับ 6,000 ดอลลาร์ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยจุดที่น่าสนใจคือผู้ก่อตั้งบริษัทด้านการลงทุน DoubleLine Capital กล่าวว่า BTC นั้นได้กลายเป็นตัว indicator ตัวใหม่สำหรับตลาดหุ้นไปเสียแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น