<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไมเหรียญ XRP ของ Ripple ถึงโดดเด่นกว่าเหรียญอื่นในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ XRP ของ Ripple ได้หลุดจากเหรียญ Top 5 ยอดแย่ และกลับมาเป็นเหรียญที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในสัปดาห์ที่ผ่านมา

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ณ ตอนที่เขียนบทความนี้ เหรียญ XRP ที่เป็นอันดับสามของโลก Crypto ซึ่งมีมูลค่าที่ 0.65 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นถึง 33.66% เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตลาด Crypto ได้ฟื้นตัวอย่างรวดเร็วในสัปดาห์ที่ผ่านมา และมูลค่าตลาดรวมของ Cryptocurrency ก็เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน และดูเหมือนว่า XRP มีการฟื้นตัวของราคาที่โดดเด่นกว่าเหรียญอื่น

ตารางด้านล่างแสดงให้เห็นว่า XRP สามารถฟื้นตัวได้ดีกว่าเมื่อเทียบกับเหรียญอื่น ๆ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา:

เหรียญ Top Form 5 อันดับแรกในปี 2018

ราคาของเหรียญ XRP ลดลงอย่างมากถึง 77.77% ในไตรมาสแรก และลดลงถึง 87.86% ณ วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา โดยตัวเลขดังกล่าวทำให้ XRP เป็นหนึ่งในเหรียญ Top 5 ยอดแย่ ณ เวลาในขณะนั้น

โดยการที่ราคาเหรียญ XRP เพิ่มขึ้นนั้นอาจเกิดจากสัปดาห์ที่แล้วที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานว่าทางธนาคาร Santander เตรียมเปิดตัวแอปสำหรับแลกเงินผ่าน Ripple นั่นเอง

และหากลองวิเคราะห์จากการก้าวเข้ามาของกลุ่มนายทุนยักษ์ใหญ่ใน Wallstreet อย่างนาย Soros และ Rockefeller ที่กำลังจะลงมาเล่นในตลาด Crypto อาจทำให้ตลาด Crypto มีความเคลื่อนไหวต้อนรับข่าวดังกล่าว ซึ่งการที่ Ripple ได้มีความร่วมมือกับทางธนาคารและสถาบันทางการเงินหลายแห่งอาจทำให้หลาย ๆ คนมีความมั่นใจในเหรียญดังกล่าว และนำเงินเข้ามาลงทุนในเหรียญ XRP มากขึ้นนั่นเองนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น