<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: บริษัทด้านข้อมูลที่กำลังมีกรณีพิพาทกับ Facebook เคยวางแผนขาย ICO มาก่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Reuters ที่ได้รายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า Cambridge Analytica บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลของประเทศอังกฤษเคยวางแผนที่จะระดมเงินทุนให้ได้มากถึง 30 ล้านดอลลาร์ โดยผ่านการระดมทุน ICO ก่อนที่จะถูกเปิดโปงในกรณีละเมิดการเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้ Facebook โดยที่ไม่ได้รับอนุญาต

โดยแหล่งข่าวอ้างว่าทาง Cambridge Analytica ได้ปรึกษากับบริษัทที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับโครงสร้าง ICO

ปัจจุบันยังไม่แน่นอน

ปัจจุบันทาง Cambridge Analytica ยังไม่ได้มีแผนที่จะทำอะไร โดยทางโฆษกที่ไม่ระบุนามกล่าวว่าทางบริษัทกำลังพิจารณาการใช้เทคโนโลยี Blockchain มาช่วยในเรื่องการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลออนไลน์ แต่ไม่ได้แสดงความคิดเห็นเรื่อง ICO แต่อย่างใด

ทางโฆษกเขียนใน E-mail ที่ส่งให้กับทาง Reuters ว่าทางบริษัทได้ไดสร้างเทคโนโลยีนี้ก็เพื่อให้ผู้คนเข้าไปเรียกคืนข้อมูลส่วนบุคคลและสร้างความโปร่งใสในการใช้ข้อมูลของพวกเขาก่อนที่จะเกิดเหตุฟ้องร้องการละเมิดเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้ Facebook

ทาง Cambridge Analytica เคยทำงานให้กับแคมเปญการเลือกตั้งของนาย Donald Trump ในปี 2016 และก็ถูกตรวจสอบข้อเท็จจริงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาหลังจากที่ Observer และ New York Times ได้รายงานว่าทางบริษัทได้รับสิทธิ์เข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ Facebook จำนวนมากกว่า 87 ล้านคน

ขณะเดียวกัน Facebook ก็กำลังลดโฆษณาหลอกลวงเช่น Binary options, Initial Coin Offerings และ Cryptocurrency

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น