<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Telegram ควักกระเป๋าจ่าย Bitcoin เพื่อให้ผู้ใช้งานชาวรัสเซียเล็ดลอดการแบน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สืบเนื่องจากรายงานข่าวที่ Siam Blockchain ได้นำเสนอไปว่า ก่อนหน้านี้รัฐบาลของประเทศรัสเซียได้มีการแบนผู้คนในประเทศของพวกเขาไม่ให้เข้าถึงแอพพลิเคชั่นนามว่า Telegram เนื่องจากแอพลลิเคชั่นดังกล่าวไม่ทำตามข้อบังคับทางกฎหมาย โดยการไม่ส่งมอบอำนาจในการเข้าดูประวัติบทสนทนาในแอพพลิเคชั่นให้กับทางรัฐบาลรัสเซีย

ในวันอังคารที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา นาย Pavel Durov ผู้ก่อตั้งแอพพลิเคชั่น Telegram ได้กล่าวว่า เขาได้ทำการจ่ายเงินให้กับเจ้าของเครือข่าย VPN และ Proxy ด้วย Bitcoin เพื่อให้ผู้ใช้งานภายในประเทศรัสเซียสามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่น Telegram ได้อีกครั้ง ที่ Telegram Channel ของเขาเอง

โดยเงินที่นาย Durov จ่ายผู้บริหารระบบเครือข่ายนั้น มีความตั้งใจที่จะให้พวกเขาเหล่านั้นเปิดใช้งาน VPN และ บริการ Proxy (คล้ายๆการเปลี่ยน IP) ให้กับผู้ใช้ชาวรัสเซียเพื่อพวกเขาสามารถเล็ดลาดการแบนจากทางรัฐบาล และใช้งานแอพลลิเคชั่นดังกล่าวได้อีกครั้ง

การตัดสินใจนี้เกิดขึ้นหลังจากที่มีการสั่งแบนแอพลลิเคชั่นดังกล่าวในวัันจันทร์ที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าการแบนจะเกิดขึ้นนานกว่า 24 ชั่วโมงแล้วก็ตาม แต่เขาก็ไม่เห็นถึงการลดลงของผู้ใช้งานเป็นจำนวนที่มากเท่าไร ส่วนนึงมาจากในปัจจุบันได้มีบริการ VPN และ Proxy เป็นจำนวนมากอยู่แล้ว ผู้ใช้งานก็สามารถใช้บริการเหล่านั้นและเล็ดลอดการแบนด้วยตัวของพวกเขาเองได้

นาย Durov กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า :

“การแบนของ Telegram นั้นอาจจะถูกยกเลิกก็เป็นได้ถ้าเกิดเขาส่งอำนาจมาให้กับทางรัฐบาลในตอนนี้ แต่ว่าผมได้สัญญากับทางผู้ใช้งานของผมไปแล้วว่าจะคงความเป็นส่วนตัวของพวกเขาไว้ 100 เปอร์เซ็นต์ และจะไม่มีวันที่จะยกเลิกกฎนั้น”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น