<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดูเหมือนความพยายามของ MIT ในการทำลาย Bitcoin นั้นจะล้มเหลว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“มาทำลาย Bitcoin กันเถอะ”

เว็บไซต์ MIT Technology Review ได้ออกบทความแนวทางที่จะทำลาย Bitcoin ซึ่งเป็น Network ที่มีคนใช้งานตลอดเวลา และมีอัตราการ uptime ถึง 99%

โดยผู้เขียนบทความนี้นาย Morgan Peck ได้นำเสนอสามสถานการณ์ที่คาดว่าจะนำไปสู่จุดจบของ Bitcoin

กรณีแรกก็คือธนาคารกลางได้ใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (DLT) ในการออกสกุลเงินดิจิทัลของตัวเอง โดยคาดหวังที่จะทำให้ตลาด Bitcoin และเหรียญ Cryptocurrency อื่น ๆ ซบเซาหรือหดตัวลง

แต่อย่างน้อยที่สุดแล้วนั้น Bitcoin ก็ยังคงอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเพิ่มคุณสมบัติด้านความเป็นส่วนตัวมากขึ้นเช่น Sidechains, Lightning Network หรือการอัปเกรดซอฟต์แวร์ในอนาคต

กรณีที่สอง เศรษฐกิจดิจิทัลจะเริ่มมีบทบาทมากขึ้นในระบบการแลกเปลี่ยน (Barter System) เพราะเกือบทุก ๆ บริษัทจะออกเหรียญ Cryptocurrency ของตัวเองโดยใช้ระบบ Blockchain ซึ่งมันจะสามารถทำงานด้วยตัวของมันเอง

สุดท้ายทาง MIT ก็แนะนำว่าการที่จะมาล้ม Bitcoin ก็คือ Facebook หรือ Social Media ตัวอื่นสามารถใช้ทรัพยากรในการสร้างเหรียญของตัวเองโดยอาจใช้ชื่อเช่น Facebitcoin เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม มันก็ยังไม่ชัดเจนว่าทาง Facebook จะมหรือไม่เพราะมีค่าใช้จ่ายและต้นทุนที่สูงในการสร้างเหรียญของตัวเองและยังต้องระดมทุน ICO ให้มีเงินเป็นจำนวนหลายพันล้านดอลลาร์อย่างที่ Telegram ทำอยู่

การยอมรับของคนหมู่มากจะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น และนักขุดเหรียญหน้าใหม่ก็จะแห่เข้ามาในตลาด Cryptocurrency อีกมาก เมื่อเร็ว ๆ นี้ชุมชน Bitcoin ได้ประสบผลสำเร็จในการต่อต้านการ Hard Fork ของ SegWit2X ซึ่งวิธีนั้นได้รับการสนับสนุนอย่างกว้างขวางจากธุรกิจอุตสาหกรรมขนาดใหญ่และนักขุดเหรียญ Cryptocurrency อย่างมากมาย

และเมื่อนำทุกสิ่งมาพิจารณาแล้วนั้น ทุกสิ่งนั้นเป็นไปได้ที่จะล้มล้าง Bitcoin แต่ความพยายามก่อนหน้านี้ดูเหมือนว่าจะยังมีไม่มากพอที่จะล้มได้ ซึ่งในระยะสั้นนั้นผู้ใช้งานจึงไม่ต้องเป็นกังวลไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น