<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไปรษณีย์ Swiss Post ร่วมมือกับบริษัท Modum เพื่อใช้ Blockchain ในการตรวจสอบอุณหภูมิในการจัดส่งสินค้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไปรษณีย์ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์นาม Swiss Post จะร่วมมือกับบริษัทพัฒนา Blockchain นาม Modum ในการตรวจสอบอุณหภูมิในการจัดส่งสินค้า

บริษัท Modum เป็นบริษัทสัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ที่ทำด้านการพัฒนาระบบ Blockchain และ Smart Contract เพื่อมาใช้ในการทำเทคโนโลยี loT ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับความร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับไปรษณีย์ Swiss Post ในการพัฒนาระบบตรวจสอบสอบอุณหภูมิในการจัดส่งสินค้าด้วยระบบ Blockchain

ทาง Swiss Post ได้ร่วมมือกับ Modum ตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนปี 2017 และวันจันทร์ที่ผ่านมาเขาได้ประกาศว่า ทั้งสองบริษัทนี้จะทำงาน “ผสมผสานกันอย่างลึกซึ้ง” บนอุปกรณ์บันทึกอุณหภูมิด้วยระบบติดตามพัสดุของ Swiss Post

ทาง Modum เคลมว่า Solution นี้ก็เพื่ออุตสาหกรรมยาที่จะมีเซ็นเซอร์ตรวจสอบสภาพแวดล้อมและตรวจสอบข้อมูลที่มาจาก Smart Contract อย่างสม่ำเสมอ

ทาง Modum กล่าวเพิ่มว่าลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์กับทางเรานั้น จะมีระบบที่คอยส่งแจ้งเตือนหากว่าอุณหภูมิอยู่นอกเหนือจากเกณฑ์ที่กำหนดไว้ทั้งผู้รับและผู้ส่ง และกล่าวเพิ่มเติมว่าเซ็นเซอร์ของทางบริษัทมีจำนวนมากกว่า 500,000 ตัวที่จะคอยตรวจสอบระหว่างบินส่งสินค้า

CEO ของ Modum นาย Simon Dössegger กล่าวเพิ่มว่า:

“ความร่วมมือของเรากับ Swiss Post เป็นจุดเริ่มต้นในการแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาของเรามากกว่าข้อเสนอทั่วไปในตลาด”

ทาง Modum จะนำ Solution เดียวกันนี้ไปใช้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้าน Logisic ของยุโรปถ้าประสบความสำเร็จในการทดลองใช้กับทาง Swiss Post แล้ว

ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานข่าวเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้ในอุตสาหกรรม Logistic มาแล้ว ซึ่งเป็นที่คาดการณ์ว่าถ้าทุกบริษัทนำ Blockchain มาใช้ก็จะทำให้การทำงานง่ายขึ้นและลดอัตราการผิดพลาดในการจัดส่งสินค้าได้อีกเป็นจำนวนมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น