<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Samsung เผย: ผลประกอบการทะยานเป็นประวัติการณ์จากความต้องการเครื่องขุดที่มากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา บริษัท Samsung ได้ขยายไลน์การผลิตของพวกเขาให้ครอบคลุมถึงชิพเครื่อง ASIC ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าจะเริ่มมีผลตอบแทนกลับมาแล้ว

ไตรมาสแรกในปีนี้ของ Samsung นับว่าเป็นไตรมาสที่ 4 ที่พวกเขามีผลประกอบการเยอะเป็นประวัติการณ์ติดต่อกัน สาเหตุมาจากความต้องการของชิพสำหรับเครื่องขุด Bitcoin ในตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยธุรกิจ Semiconductor ของ Samsung เป็นที่ต้องสำหรับชิพของการ์ดจอเป็นอย่างมาก พวกเขาคาดว่าในส่วนนี้จะสามารถชดเชยตลาดมือถือที่อ่อนแอได้

ในไตรมาสแรกของปีนี้ Samsung รายงานว่าพวกเขามีกำไร 14,450 ล้านดอลลาร์ จากรายได้ประมาณ 56,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากจากการขายเมมโมรี่ชิพ

นาย Robert M. Yi รองประธานของกลุ่มนักลงทุนบริษัท Samsung กล่าวถึงรายได้เหล่านี้ว่า :

“ที่รายได้ของธุรกิจ Semiconductor เติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ ในทุก ๆ ปีนั้น ต้องขอบคุณตลาดที่มีความต้องการเซิฟเวอร์และการ์ดจอเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้รายได้ของระบบ LSI และโรงหล่อยังเพิ่มขึ้นตามอีกเช่นกัน เนื่องจากตลาดมีความต้องการชิพสำหรับมือถือและการขุดคริปโตที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก”

สำหรับธุรกิจโรงหล่อ มีออร์เดอร์สำหรับชิพประมวลผลเพิ่มขึ้นอย่างล้นหลาม พวกเขาคาดว่าในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ รายได้จะยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากกำลังผลิตชิพ 10 nm และชิพประมวลผลคุณภาพดีที่มีมากขึ้น และในครึ่งปีหลัง ธุรกิจโรงหล่อของพวกเขาจะโฟกัสในการขยายฐานลูกค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น

แผนดังกล่าวได้มีการเริ่มไปบ้างแล้ว จากข่าวที่บริษัท Samsung ได้ผลิตชิพ 10 nm สำหรับเครื่องผลิต ASIC ให้บริษัท Halong Mining ผู้ผลิตเครื่องขุด DrogonMint เมื่อไม่นานมานี้

ในปัจจุบันบริษัท Samsung มีบริษัท Taiwan Semi เป็นคู่แข่ง บริษัทดังกล่าวเป็นผู้ผลิตชิพให้กับริษัทจำหน่ายเครื่องขุดระดับโลกอย่าง Bitmain หรือ Canaan Creative

อ้างอิงจาก Tech Crunch ในหนึ่งไตรมาส พวกเขามีรายได้จากตลาดนี้อยู่ที่ประมาณ 350 ล้านดอลลาร์ ถึง 450 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

การที่บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung เล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดนี้ อาจทำให้มีเม็ดเงินไหลเข้ามาในวงการคริปโตเป็นจำนวนมาก และอาจส่งผลให้มีบริษัทผลิตเครื่องขุดคริปโตเกิดใหม่มากขึ้น จนทำให้พอที่จะสามารถแย่งส่วนแบ่งตลาดเครื่องขุดคริปโตมาจาก Bitmain ได้ ซึ่งการแข่งขันนี้จะส่งผลดีกับลูกค้าอย่างเรา ๆ ในระยะยาวแน่นอนครับ

ที่มา ccn

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น