<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“การซื้อ Bitcoin นั้นไม่ถือเป็นการลงทุน” กล่าวโดยมหาเศรษฐี Warren Buffett

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนชายอายุ 87 ปีผู้เป็น CEO ของบริษัท Berkshire Hathaway นาม Warren Buffett ที่หลาย ๆ คนรู้จักกันดีได้ออกมากล่าวถึง cryptocurrency อีกครั้ง โดยเขาพูดว่า “การซื้อ Bitcoin นั้นไม่ถือเป็นการลงทุน” อ้างอิงจากการสัมภาษณ์กับรายการ Yahoo Finance

“มันมีสิ่งของอยู่สองประเภทที่ผู้คนซื้อและคิดว่าพวกเขากำลังลงทุนกับมัน” เขากล่าว “ประเภทแรกคือสิ่งที่พวกเขากำลังลงทุนอยู่ และอีกประเภทคือสิ่งที่พวกเขาไม่ได้ลงทุน”

“ถ้าคุณซื้ออะไรบางอย่างเช่นฟาร์ม, บ้าน, หรือหุ้นในบริษัท คุณสามารถที่จะทำมันได้ตามปกติ และมันถือเป็นการลงทุนที่น่าพึงพอใจมาก คุณมองไปที่การลงทุนนั้น ๆ และคาดหวังว่าจะได้รับผลตอบแทนกลับมา แต่ตอนนี้ถ้าคุณซื้อของอย่างพวก Bitcoin หรือ cryptocurrency คุณจะไม่ได้อะไรที่สร้างหรือทำให้งอกเงยอะไรใหม่ ๆ ขึ้นมาเลย คุณแค่หวังว่าคนอื่นที่เข้ามาในตลาดจะต้องจ่ายเงินให้คุณมากกว่า”

นาย Buffett ถึงกับกล่าวว่าการลงทุนแบบนี้เป็นเพียงแค่ “เกม” การเก็งกำไรและ “การลงทุน” เท่านั้น และ “ไม่มีใครรู้ว่า Bitcoin คืออะไร”

นาย Buffett ดูเหมือนว่าจะยังคงกล่าวโจมตี Bitcoin ต่อไปเรื่อย ๆ โดยก่อนหน้านี้เขาเคยกล่าวว่า cryptocurrency จะต้องมีจุดจบที่เลวร้ายเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะบอกว่า “ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับ cryptocurrency เลย” อีกด้วย

นอกจากนี้เมื่อปี 2014 เขาเคยกล่าวว่า Bitcoin นั้นคือ “ภาพสะท้อน” ในการให้สัมภาษณ์บน CNBC รวมถึงยังเคยกล่าวว่า Bitcoin นั้นจะถือเป็นฟองสบู่ และมันไม่มีมูลค่าอะไรเลยเพราะ​ “มันไม่ใช่ asset ที่สามารถสร้างมูลค่าได้” อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น