<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple จับมือกับอีกหนึ่งธนาคาร เซ็นสัญญาใช้ระบบ Blockchain สำหรับโอนเงินข้ามประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ระบบเครือข่าย global enterprise blockchain ของ Ripple ได้เพิ่มสมาชิกธนาคารอีกหนึ่งธนาคารเข้าไปในเครือข่าย ซึ่งก็คือธนาคาร BankDhofar จากประเทศโอมาน

การประกาศร่วมมือกันมีขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยธนาคาร BankDhofar ได้ออกมาคอรเฟิร์มถึงการเข้าร่วมกับ RippleNet หรือ blockchain สำหรับ enterprise ที่มีสถาบันการเงินกว่า 100 แห่งทั่วโลกเข้าร่วม

ธนาคารดังกล่าวได้ติดตั้งระบบ Blockchain เพื่อการโอนเงินระหว่างประเทศผ่าน Blockchain โดยเผยว่าจะสามารถช่วยลูกค้า ‘ประหยัดทั้งเงินและเวลา’ เมื่อทำการโอนเงินออกต่างประเทศ

ดอกเตอร์ Tariq Taha หัวหน้าฝ่ายข้อมูลของ BankDhofar กล่าวว่า

“ด้วยเทคโนโลยีดังกล่าวนี้จะทำให้เราสามารถให้บริการด้านการโอนเงินระหว่างประเทศได้ในแบบทันที ไม่มีสะดุด ทำได้ในแบบไม่กี่วินาที และมีความโปร่งใสตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนจบกระบวนการ”

กระนั้นก็ต้องจับตาดูต่อไปว่าธนาคารดังกล่าวจะนำเอา xCurrent ของ Ripple หรือระบบ blockchain เพื่อ enterprise สำหรับติดตามธุรกรรมทั่วโลกไปใช้ด้วยหรือไม่ในอนาคต ในขณะที่ก่อนหน้านี้ผู้ให้บริการด้านการโอนเงินระหว่างประเทศ Western Union ได้ออกมาคอนเฟิร์มว่าพวกเขาจะใช้ xRapid หรือระบบที่จะใช้เหรียญ XRP เพื่อช่วยเหลือด้านสภาพคล่องในการทำธุรกรรมแบบ real time กับการทดสอบ blockchain ของพวกเขา

ก่อนหน้านี้ทาง BankDhofar ได้เข้าร่วมกับกลุ่ม consortium นามว่า BankChain ในอินเดีย ที่ริเริ่มโดย State Bank of India มาแล้วเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ที่มา CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น