<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Telegram ยกเลิกการระดมทุน ICO หลังจากทำการระดมทุนใกล้ถึง 2,000 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แอปฯ แชทที่โด่งดังนาม Telegram ได้ยกเลิกการระดมทุน ICO หลังจากมีการระดมทุนแบบ Private และวางแผนที่จะเปิดตัวระบบชำระเงินแบบดิจิทัลโดยเครือข่ายของตัวเอง

Telegram ยกเลิกการระดมทุน ICO หลังจากระดมทุนไปได้ 1.8 พันล้านดอลลาร์

Telegram ประกาศยุติแผนที่จะทำการระดมทุน ICO หลังจากสามารถระดมทุนแบบ Private ไปได้จำนวนมหาศาล โดยก่อนหน้านี้บริษัท Startup ของสองพี่น้องชาวรัสเซียอย่างนาย Pavel และนาย Nikolai Durov ได้ประกาศที่จะเปิด ICO แบบสาธารณะโดยมี Token ที่ชื่อว่า TON แต่ได้ประกาศยกเลิกอย่างกะทันหัน โดยเขากล่าวว่า เขาสามารถระดมทุนได้ประมาณสองพันล้านดอลลาร์ ในการระดมทุนแบบ Private Sale เพียงสองรอบเท่านั้น

โดยแหล่งข่าวที่ไม่ระบุชื่อบอกกับทาง Wall Street Journal ว่าสภาพแวดล้อมด้านกฏระเบียบมีการเปลี่ยนแปลง และทาง SEC ก็เริ่มให้ความสำคัญกับการระดมทุน ICO ซึ่งการระดมทุนแบบ Private Sale จะมีการตรวจสอบที่ไม่เข้มงวดเท่าการระดมทุน ICO แบบสาธารณะ

ทาง Telegram ได้ออกคำอธิบาย 23 หน้าของแผนปรับปรุงของตัว แพลตฟอร์ม โดยในนั้นอธิบายการสร้างเทคโนโลยีสำหรับเครือข่าย TON ตลอดจนการพัฒนาและการบำรุงรักษาบนแอปฯ แชท Telegram นอกจากนี้ในแผนยังมีการระบุถึง “Visa/MasterCard เป็นช่องทางในการชำระเงินสำหรับระบบเศรษฐกิจแบบ Decentralized” ซึ่งนี่จะอยู่บนเครือข่าย Blockchain ของพวกเขา

นาย Pavel Durov หรือที่รู้จักกันดีว่าเป็นเจ้าของแอปฯ แชท Telegram และยังเป็นผู้ก่อตั้ง Social Media ชื่อดังของรัสเซียนาม VK โดยเขาได้ขายไปเมื่อปี 2013 และเริ่มมาทำ Telegram แทน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น