<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าหน้าที่ของประเทศกรีซเปิดโปงแผนฆาตกรรมอดีตผู้ก่อตั้ง BTC-e นาม Alexander Vinnik

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้าหน้าที่ของประเทศกรีซได้รายงานว่าจะทำการเปิดโปงแผนฆาตกรรมโดยที่มุ่งเป้าไปที่นาย Alexander Vinnik ที่เคยถูกจับกุมตัวเมื่อต้นปีที่ผ่านมาและยังถูกสงสัยว่าจะเป็นผู้ฟอกเงินมูลค่า 4 พันล้านดอลลาร์ด้วย Bitcoin ผ่านเว็บเทรด BTC-e

อ้างอิงจากเว็บ Sputnik กล่าวว่า ตำรวจชาวกรีกได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการวางแผนฆาตกรรมเมื่อต้นปี แต่ตัดสินใจที่ไม่เปิดเผยต่อสาธารณชน เพื่อช่วยเหลือในการสืบสวน

“เรื่องราวนี้เริ่มต้นหลังจากที่การส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนของนาย Vinnik นั้นถูกกีดกัน เนื่องจากว่ามีผู้คนสนใจว่าทำไมเขาไม่ถูกส่งตัวไปดำเนินคดีที่รัสเซีย และแผนการฆาตกรรมนี้ก็ถูกสั่งโดยไม่มีใครรู้ว่าใครจากรัสเซีย”

นาย Vinnik ได้ยอมรับผิดในรัสเซียและยังถูกกักตัวเพื่อให้เป็นพยานเพื่อช่วยในการสืบสวนในเรื่องนี้

โดยทางทนายของรัสเซียได้ตอบสนองต่อเหตุการณ์นี้โดยกล่าวว่า:

“แถลงการณ์ดังกล่าวควรได้รับการตรวจสอบโดยขั้นตอนที่ถูกต้องแทนที่จะเป็นคำพูดและการอภิปรายในพื้นที่สาธารณะ”

อ้างอิงจากสยามบล็อกเชนนาย Vinnik ถูกจับกุมตามคำขอของรัฐบาลสหรัฐฯ และในเวลานั้นเขายังถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้บริหารของเว็บ BTC-e แต่ทางเว็บเทรดได้ปฏิเสธและทางนาย Vinnik ก็ยังเคลมว่าตัวเองบริสุทธิ์

ในขณะที่เขาและทนายของเขาโต้แย้งว่าควรตัดสินที่รัสเซีย ศาลที่กรีซก็เห็นด้วยกับคำขอให้ส่งู้ร้ายข้ามแดนจากสหรัฐฯ โดยชะตาชีวิตของเขาอยู่ในมือของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมของกรีซนาย Nikos Paraskevopoulos

หลังจากที่นาย Vinnik ถูกจับคุมเว็บ BTC-e ก็ถูกยึดและปิดตัวลง แต่กลังจานั้นเว็บก็กลับมา Online และเปลี่ยนโฉมใหม่โดยใช้ชื่อว่า WEX โดยมีระบบ KYC (Know-Your-Customer) การป้องกันการฟอกเงินด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น