<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทความปลอดภัยชั้นนำ Bitgo เปิดให้บริการคุ้มครองทรัพย์ดิจิทัลสำหรับลูกค้าระดับสถาบัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitgo แพลตฟอร์มชั้นนำด้านความปลอดภัยด้านคริปโต ได้ประกาศเปิดตัว Solution สำหรับการเก็บข้อมูลสำหรับนักลงทุนระดับสถาบัน โดยโครงการการดังกล่าวตั้งใจที่จะสร้างทางการป้องกันทรัพย์สินดิจิทัลในหลายระดับ โดยเป็นการจับมือกับบริษัท Kingdom Trust

การป้องกันหลายระดับนั้นรวมไปถึงการดูแลปัญหาด้วยตัวผู้ใช้เอง, การดูแลด้วย Wallet แบบ Multi-sig และ Wallet ออฟไลน์ของ Bitgo เอง โดย Wallet นั้นจะเก็บกุญแจไว้แบบออฟไลน์และเมื่อเชื่อมต่อกับ Wallet แบบ Multisig มันจะสามารถโปรแกรมให้มีการลงชื่อร่วมกันได้ (co-signers)

“การใช้จ่ายเงินในออฟไลน์ Wallet อย่างปลอดภัยนั้น คุณสามารถที่จะอนุมัติธุรกรรมได้ด้วยออฟไลน์ Private Key โดยการใช้ออฟไลน์ Wallet ของ Bitgo ซึ่งแปลว่า Private Keys ของคุณนั้นจะไม่เคยออนไลน์และไม่เชื่อมกับคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่เชื่อมอยู่กับอินเทอร์เน็ตเลย”

อ้างอิงจากเว็บไซต์ของ Bitgo กล่าวว่าบริการตัวใหม่นี้ทำให้ผลิตภัณฑ์ของพวกเขามีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากการจับมือกับ Kingdom Trust เพราะว่าบริการดังกล่าวจะถูกสนับสนุนโดยบุคคลที่มีความชำนาญในการหา Solution สำหรับทรัพย์สินแบบดิจิทัล ในขณะที่ผ่านเงื่อนไขทางกฎหมายของการดูแลคุ้มครองทรัพย์สินดิจิทัลอีกด้วย

อย่างไรก็ตามการที่บริการดังกล่าวของ Bitgo นั้นพุ่งเป้าไปยังลูกค้าระดับสถาบัน ทำให้พวกเขามีคู่แข่งเป็นบริษัท Casa ที่ให้บริการด้านการคุ้มครองทรัพย์สินดิจิทัล และมีกลุ่มลูกค้าระดับสถาบันเช่นกัน นาย Jameson Lopp เคยทำหน้าที่วิศวกรของ Bitgo มาก่อน แต่ปัจจุบันเขาได้ทำงานที่บริษัท Casa แทน เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา บริษัทดังกล่าวระดมทุนได้เป็นมูลค่า 2.1 พันล้านดอลลาร์จากลุ่ม Boost VC และ Compound อีกด้วย

ความปลอดภัยสำหรับทรัพย์สินดิจิทัลนั้นอาจเป็นเรื่องไกลตัว แต่หากลองคิดถึงในอนาคตที่พวกเรามีทรัพย์สินในรูปแบบดิจิทัลเป็นจำนวนมากดู พวกเราก็อาจต้ตองการหาสถานที่บางแห่งที่สามารถเก็บทรัพย์สินเหล่านั้นไว้อย่างปลอดภัยได้ เนื่องจากเมื่อถูกแฮ็คแล้วนั้น การที่จะกู้กลับมาเป็นอะไรที่ยากลำบากมาก เพราะงั้นเราไม่ควรมองข้ามประเด็นความปลอดภัยในทรัพย์สินดิจิทัลของเราไปเลย สิ่งที่ต้องทำในตอนนี้คือการตรวจสอบ และสังเกต ศึกษากลโกง Scam ในรูปแบบต่าง ๆ ให้มากที่สุด และต้องจำไว้ว่าห้ามบอก Private Key ของเรากับคนอื่น

ที่มาภาพ Bitcoin Magazine

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น