<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CME จับมือบริษัทคริปโต เป็นอีกก้าวหนึ่งก่อนการเปิดให้บริการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Chicago Mercantile Exchange & Chicago Board of Trade หรือที่รู้จักกันในนาม CME Group Inc. ได้ประกาศจับมือกับบริษัท Crypto Facilities Ltd. เพื่อลิสต์ราคาของ Ethereum แบบเรียลไทม์ ข้อมูลราคาจะมาจากเว็บเทรดคริปโตชั้นนำ เช่น เว็บ Bitstamp และ Kraken จะถูกใช้เพื่ออ้างอิงอัตรา CME CF ซึ่งนี่อาจเป็นสัญญาณบอกว่าคริปโตที่มีมูลค่าอันดับสองของโลกนั้น กำลังจะมีความเกี่ยวข้องกับตลาดฟิวเจอร์ในประเทศสหรัฐอเมริกา

เว็บไซต์ CME กล่าวว่า “ประสบการณ์และความรู้ในการนำราคาอ้างอิงของ Bitcoin และ ดัชนีแบบเรียลไทม์เข้ามาสู่ตลาด ของ CME Group นั้นทำให้พวกเขาสามารถเปิดตัวราคาอ้างอิงของ Ethereum – ดอลลาร์ และดัชนีแบบเรียลไทม์ ได้ โดยเรท Ethereum – ดอลลาร์ นี้จะเป็นเรทมาตราฐานที่สามารถนำไปไปอ้างอิงได้ และดัชนีแบบเรียลไทม์นั้นจะสร้างความมั่นใจให้กับทุกกลยุทธ์การซื้อขาย เว็บเทรดคริปโต Bitstamp และ Kraken จะเป็นผู้ให้ข้อมูลในการกำหนดราคาเพื่อสร้างอัตราที่มีความน่าเชื่อถือ”

ในไตรมาสที่ 4 ของปีที่ผ่านมา CME ได้เปิดตัวตลาดฟิวเจอร์คริปโตเป็นรอบแรก คือ Bitcoin ฟิวเจอร์ เกาะกระแส Bitcoin ในช่วงนั้นที่กำลังเป็นกระแสไปทั่วโลก

นาย Tim McCourt หัวหน้าฝ่ายดัชนี Equity และผลิตภัณฑ์เพื่อทางเลือกในการลงทุนของ CME อธิบายเพิ่มเติมว่า “อัตราอ้างอิงราคาของ Ethereum และดัชนีแบบเรียลไทม์นั้นถูกออกแบบมาเพื่อให้ตรงกับความต้องการที่เปลี่ยนไปของตลาด การสร้างความโปร่งใสของราคา และอ้างอิงได้ว่าแหล่งที่มามันมาจากไหนคือกุญแจสำคัญ”

นาย Timo Schlaefer เจ้าของ Crypto Facilities ที่ลอนดอนกล่าวว่า “Ether เป็นสกุลเงินคริปโตที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสอง ซึ่งได้รับกระแสการตอบรับอย่างล้นหลาม และมีการเติบโตอย่างมากในปี 2017 จนกลายมาเป็น Blockchain ชั้นนำสำหรับ Smart Contracts พวกเราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้เป็นส่วนร่วมในการส่งเสริมชุมชุนของเครือข่าย Ethereum นั้นโดยการมีอัตราอ้างอิงและราคา Ethereum – ดอลลาร์ แบบเรียลไทม์”

และเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Crypto Facilities ได้ให้รายละเอียดว่าพวกเขาได้จับมือกับกองทุน Akuna Capital และ B2C2 เพื่อที่จะสร้างตลาดฟิวเจอร์สำหรับ Ethereum โดยหวังว่าพวกเขาจะเข้ามาสร้างสภาพคล่องในตลาดฟิวเจอร์ Ethererum ได้ พวกเขามุ่งเป้าไปที่นักลงทุนระดับสถาบัน โดยตลาดดังกล่าวจะช่วยลดความเสี่ยงของนักลงทุนลงได้โดยไม่จำเป็นต้องซื้อและถือเหรียญจริง ๆ

ในอนาคต เราอาจจะได้เห็นปรากฎการณ์การทะยานของราคา Ethereum เช่นเดียวกับ Bitcoin หลังจากที่ทาง CME และ CBOE ได้ประกาศว่าพวกเขาจะเปิดให้ซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์ Bitcoin แบบในปลายปีที่ผ่านมาก็เป็นได้

ที่มาภาพ Finance Magnates

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น