<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

HTC เผยแผนการเปิดตัวโทรศัพท์ Smartphone ที่ทำงานบนเทคโนโลยี Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ HTC ได้เผยแผนการที่จะเปิดตัว “โทรศัพท์มือถือด้าน blockchain แบบ native ตัวแรกสุด” นามว่า HTC Exodus โดยจะรองรับการทำงาน blockchain ของเหรียญ หลาย ๆ ตัว ซึ่งรวมถึง Bitcoin (BTC), และ Ethereum (ETH) อีกด้วย อ้างอิงจาก PCMag และนาย Phil Chen หรือผู้สร้าง HTC Vive ที่ออกมาประกาศในงานประชุม Consensus ในเมือง New York เมื่อวานนี้

นาย Chen เปิดเผยว่าโทรศัพท์ดังกล่าวนั้นจะรองรับ “โพรโตคอลของ Blockchain หลาย ๆ ตัว” อย่างเช่น Bitcoin, Ethereum, Lightning Network (LN), และ Dfinity network ที่สำคัญคือเขากล่าวว่าพันธกิจของบริษัทนั้นคือการรองรับ Blockchain ทั้งหมดที่มีใน ecosystem เพื่อ “ช่วยโปรโตคอลพื้นฐานขยายการวางรากฐานของ node ในระบบ”

รายงานเผยว่าโทรศัพท์ที่ว่านี้จะมีกระเป๋าเก็บเหรียญ cryptocurrency แบบ “ตัวเดียวสามารถเก็บได้หมดทุกเหรียญ” และรวมถึง “การเข้ารหัสด้วยฮาร์ดแวร์” นอกจากนี้นาย Chen ยังกล่าวว่าโทรศัพท์ HDC Exodus นั้นจะมาพร้อมกับมาตรฐานด้านความปลอดภัยระดับสูงสำหรับความปลอดภัยและการเก็บรักษาข้อมูลอีกด้วย

“ผมต้องการจะเห็นโลกที่ผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของข้อมูล browsing history ของตัวเองได้ รวมถึง, ข้อมูลส่วนตัว, สินทรัพย์, กระเป๋า, อีเมลล์, การส่งข้อมูล โดยที่ไม่ตจำเป็นต้องมีตัวกลางมาคอยกำกับ”

แม้ว่านาย Chen จะไม่ได้เผยถึงราคาและวันเปิดตัวของโทรศัพท์ดังกล่าว แต่เขากล่าวว่าทางบริษัทจะพิจารณาให้ cryptocurrency เป็นทางเลือกในการจ่ายเงินซื้อโทรศัพท์ด้าน Blockchain ดังกล่าว

ดูเหมือนว่า HTC จะไม่ใช่รายแรกที่มีไอเดียนี้ ก่อนหนานี้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา บริษัทผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการ Blockchain นาม Sirin Labs ได้ค้นพบผู้ที่สามารถช่วยพวกเขาสร้างโทรศัพท์ Blockchain ได้แล้ว ซึ่งก็คือ FIH Mobile หรือแบรนด์ลูกของ Foxconn Technology ที่เป็นผู้ช่วยผลิตโทรศัพท์ให้กับบริษัทใหญ่ ๆ อย่าง Apple, Google, Cisco, Huawei และ Amazon นั่นเอง

ภาพจาก slashgear.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น