<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Blockstack เปิดตัวร้านค้าแอปฯ แบบ Decentralized

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสร้างแอปฯ แบบ Decentralized นาม Blockstack ได้เปิดตัวร้านค้า Dapp (Decentralized App) ที่เรียกว่า App.co

App.co เป็นการรวม Application แบบ Decentralized

ตอนนี้อินเทอร์เน็ตกำลังมุ่งหน้าไปสู่ความเป็น Decentralized มากขึ้นเรื่อย ๆ โดยทีมของโครงการ Blockstack มีจุดมุ่งหมายในการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain เข้ากับระบบของตัวเองโดยทำงานร่วมกับ Dapps อื่น ๆในสัปดาห์ที่ผ่านมาทาง Blockstack ได้ปล่อยร้านค้า Dapp ที่เรียกว่า App.co ซึ่งมี Ecosystem แบบ  Decentralized

ตอนนี้ใน Blockstack มี Dapps จำนวน 138 ตัวแล้ว

ในร้านค้า Dapp ของ Blockstack ได้แสดงแอปฯ หลากหลายรายการเช่นแอปแชทฯ แบบ Decentralized, Social Media, เครื่องมือในการพัฒนาซอฟต์แวร์, เกมต่าง ๆ โดย Dapp เหล่านี้ก็รวมไปถึง Kyber, Yours, Ethlend, Cryptokitties, Peepeth, Stealthy, Steemit, Openbazaar และอีกหลากหลายแพลตฟอร์ม

มี 138 แอปฯ ที่อยู่บนร้านค้าในขณะนี้ ผู้สร้างแอปฯ สามารถส่งแพลตฟอร์มของพวกเขา เพื่อทำการรีวิว หากได้รับการอนุมัติ ก็จะถูกเพิ่มเข้าไปในเว็บ App.co และในอนาคตทาง Blockstack หวังว่า App.co ร้านค้า Dapp นี้จะสามารถรันแบบ Decentralized ได้เองทั้งหมด

“Decentralized App เป็นตัวแทนของประตูจำนวนมากที่ผู้คนสามารถเดินผ่านเข้าไปในอินเทอร์เน็ตที่มีรูปแบบ Decentralized โดยแต่ละคนสามารถเลือกประตูที่ตัวเองสนใจหรือสิ่งที่ตัวเองอยากจะเติมเต็มในส่วนนั้นได้” กล่าวโดยผู้ก่อตั้ง Blockstack นาย Muneeb Ali และนาย Ryan Shea

ในอนาคตเราอาจจะได้เห็น Decentralized App มากมาย และเราก็สามารถเลือกใช้แอปฯ ตามที่เราต้องการที่มีความปลอดภัยในการใช้งานอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น