<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JP Morgan อาจช่วยลูกค้าของพวกเขาลงทุนใน Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

JP Morgan ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐฯด้วยมูลค่าตลาดรวมทั้งหมดกว่า 3.8 แสนล้านดอลลาร์ได้มอบหมายให้นาย Oliver Harris หรือหัวหน้าฝ่าย Fintech ในการปรับและสร้างกลยุทธ์สำหรับบริษัท ที่อาจจะมีการช่วยลูกค้าของพวกเขาลงทุนใน cryptocurrency

แรงขับเคลื่อน

เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา นาย Jamie Dimon หรือ CEO ของ JP Morgan ผู้ที่หลาย ๆ คนยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลกการเงินได้ออกมากล่าวโจมตี Bitcoin โดยบอกว่ามันคือสิ่งหลอกลวง

จนกระทั่งในช่วงต้นปีนี้ ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปว่านาย Dimon ออกกล่าวว่าตัวเขาเองนั้นรู้สึกผิดที่ออกมากล่าวว่ามันเป็นของหลอกลวง และพูดต่ออีกว่า Bitcoin นั้นย่ำแย่เสียยิ่งกว่าฟองสบู่

“สำหรับผม Bitcoin นั้นก่อนหน้านี้มันมักจะเกี่ยวกับการที่รัฐบาลจะเริ่มกลัวเมื่อมันมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ และผมก็เป็นแค่คน ๆ หนึ่งที่มีความเห็นต่างจากคนอื่น ๆ ก็แค่นั้น ผมไม่ได้ให้ความสนใจในเรื่องนี้มากนักสักเท่าไร”

กระนั้น นักลงทุนมืออาชีพในวงการ cryptocurrency อย่างนาย Ari Paul หรือผู้ก่อตั้ง Blocktower Capital เคยออกมาเผยว่าตัวเขานั้นไม่เชื่อว่านาย Dimon ไม่มีความรู้ในด้านคริปโตเลยแม้แต่น้อย

แม้ว่า JPMorgan จะรับรู้ว่า Bitcoin นั้นเป็นภัยต่อธุรกิจของพวกเขา การออกมาเริ่มปรับกลยุทธ์และผลิตภัณฑ์นั้นจึงอาจเป็นเรื่องที่ไม่แปลกเท่าไรนัก เนื่องจากว่าปัจจุบันตลาด cryptocurrency นั้นได้รับความนิยมขึ้นทุกวันจนไม่สามารถหันหลังให้มันได้อีกต่อไป

แหล่งข่าว: CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น