<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงไม่สู้ดีนัก ผู้เชี่ยวชาญเผยอาจมาจากแรงกดดันจากผู้ออกกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดเหรียญ cryptocurrency ยังคงทิ้งดิ่งลงเรื่อย ๆ ในวันนี้ หลังจากที่เหรียญคริปโตใหญ่ ๆ ยังคง “มีสีแดง” เนื่องจากราคาที่พุ่งลง โดยเฉพาะ Bitcoin ที่ล้มเหลวในการมีราคาที่เพิ่มขึ้นสูงกว่าระดับ 8,500 ดอลลาร์ เนื่องจากแรงกดดันจากผู้ออกกฎหมาย อ้างอิงจากนาย Naeem Aslam หรือหัวหน้าฝ่ายนักวิเคราะห์จากบริษัท Think Markets

“การเทขายครั้งล่าสุดมาจากข่าวนอกประเทศจีนที่มีการพูดคุยกันว่าตลาด ICO นั้นยังคงคึกคักดีในจีน แต่มีความกลัวว่าทางการจีนจะเพิ่มมาตรการกฎหมายอีก”

ในรายงานฉบับหนึ่งที่ออกโดยกระทรวงไอซีทีของจีน มีใจความว่าทางรัฐบาลมองว่าเหรียญ ICO เหล่านี้, ธุรกิจแชร์ลูกโซ่ และพฤติกรรมการหลอกลวงอื่น ๆ “มีความเสี่ยงที่สูง และไม่สามารถที่จะหันหลังให้กับมันได้” นอกจากนี้ยังได้มีการนำมาเทียบกับสถานการณ์ในช่วงแรกที่มีอินเทอร์เนต พร้อมกล่าวว่าให้ระวังโฆษณาชวนเชื่อในการลงทุนที่ได้ผลตอบแทนสูงอีกด้วย

นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญอย่างนาย Tom Lee ก่อนหน้านี้ยังได้ออกมากล่าวในงาน Blockchain Week ว่าการคาดเดาราคาของเขาที่ว่า Bitcoin จะเป็นขาขึ้นนั้นผิดพลาด

ซึ่งความพยายามของ Bitcoin ในการพุ่งขึ้นสูงกว่า 8,500 ดอลลาร์นั้นล้มเหลว ส่งผลทำให้มันร่วงลงมาต่ำกว่าระดับ 8,000 ดอลลาร์มาอีกแล้วเป็นครั้งที่สอง

ส่วนราคาของ Ethereum ก็ร่วงลงเช่นกัน โดยลงมาอยู่ที่ 638.64 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงมาถึง 8.06% จาก 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอ้างอิงจาก Coinmarketcap เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผู้ร่วมก่อตั้ง Apple นาย Steve Wozniak ได้ออกมาเปรียบเทียบ Apple กับ Ethereum โดยกล่าวว่ามันทำให้เขารู้สึกสนใจ เพราะด้วยความสามารถหลาย ๆ อย่างของมัน

ส่วนเหรียญอื่น ๆ อย่าง Litecoin (LTC) นั้นร่วงลงมาถึง 4.82% ในช่วง 24 ชั่วโมง ลงมาที่ 127.24 ดอลลาร์ ในขณะที่ Bitcoin Cash (BCH) นั้นร่วงลงมาถึง 7.48% ไปถึง 1130.36 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น