<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้างเหรียญ BAT เจ้าของ Browser BRAVE มียอดดาวน์โหลดบน Android แล้ว 5 ล้านครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันแอปพลิเคชั่นเว็บ Browser นาม Brave มีการดาวน์โหลดมากกว่า 5 ล้านครั้งบน Google Play Store เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Browser ดังกล่าวมีฟังก์ชั่นในการปิดกั้นโฆษณา (Ad-Block) ซึ่งถูกสร้างโดย นาย Brendan Eich ผู้ร่วมก่อตั้ง Mozilla Firefox เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แอปพลิเคชั่นนี้มียอดดาวน์โหลดตามที่ตั้งเป้าไว้ โดยใช้ระยะเวลาเพียงหกเดือนเท่านั้นหลังจากผ่านยอดดาวน์โหลดที่ 1 ล้านครั้ง

สยามบล็อกเชนเคยรายงานข่าวว่าบริษัท Dow Jones Media กำลังทดสอบระบบ Blockchain ด้วย Browser Brave และด้วยโมเดลใหม่นี้จะเชื่อมผู้ใช้และสำนักพิมพ์โดยไม่กระทบกับความเป็นส่วนตัว

Brave เคยระดมทุน ICO ได้ 36 ล้านดอลลาร์ภายใน 30 วินาทีเท่านั้นเมื่อปี 2017 ในขณะนั้นนับว่าเป็นการระดมทุน ICO ที่ทำรายได้สูงสุด

Browser Brave จะทำการบล็อกโฆษณาให้เป็นค่าเริ่มต้น และผู้ใช้งานสามารถให้ Rewards สำหรับบุคคลที่เผยแพร่เนื้อหาที่มีคุณภาพโดยการใช้ Basic Attention Token (BAT) เจ้าของ Youtube และ Twitch Channel สามารถเข้ามาลงทะเบียนเพื่อสร้างเนื้อหาและสร้างรายได้ที่มีจำนวนเปอร์เซ็นต์มากกว่าโมเดลธุรกิจแบบเดิม ๆ

ไม่มีสถิติยอดการดาวน์โหลดผ่าน iOS แต่อย่างไรก็ตามทางบริษัทอ้างว่า Browser ของเขามีผู้ใช้งานต่อเดือนอยู่ที่ 2.3 ล้านรายและผู้เผยแพร่เนื้อหา (Publisher) ที่ได้รับการยืนยันแล้ว 14,000 รายที่ลงชื่อสมัครรับการชำระเงินด้วยสกุลเงิน BAT

ในอนาคตเชื่อว่าจะมีแพลตฟอร์มด้าน Blockchain ที่คอยออกมาสนับสนุนธุรกิจด้านเผยแพร่เนื้อหาแล้วสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ใช้งานมากขึ้นแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น