<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักต้มตุ๋นข่มขู่ว่าจะฆ่าสุนัขที่ชื่อ Happy เว้นแต่ว่าเจ้าของจะไถ่มันด้วย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเหตุสุนัขที่ชื่อ Happy หายตัวไปใน North Carolina และนักต้มตุ๋นที่เป็นคนขโมยสุนัขตัวนี้ก็อ้างว่า ถ้าต้องการสุนัขคืนโปรดส่งเงินจำนวนหลายร้อยดอลลาร์ในรูปแบบ Bitcoin เพื่อไถ่ตัวเจ้าสุนัขตัวนี้

นาง Patricia Howell เจ้าของเจ้าสุนัขที่ชื่อ Happy กล่าวว่าเธอได้พบสุนัขของเธอหลังจากที่ Facebook Fan Page ที่ชื่อว่า CBS17 ได้แจ้งข้อมูลให้กับเธอ แต่ทันทีที่เธอกลับมาถึงบ้าน เธอก็ได้พบกับข้อความจากนักต้มตุ๋นว่า “จะขายมันหรือฆ่ามันหรืออะไรก็ตาม” ถ้าพวกเขาไม่ได้รับเงินจำนวน 600 ดอลลาร์ในรูปแบบ Bitcoin ในห้าวันนี้ และเมื่อพวกเขาได้รับเงินแล้วจะนำสุนัขที่ชื่อว่า Happy ตัวนี้ไปที่ร้านขายสัตว์เลี้ยงโดยมีข้อมูลการติดต่อของ Howell

“ฉันรู้ได้ทันทีว่ามันเป็นการต้มตุ๋น เพราะฉันมี Happy อยู่กับตัวแล้ว แต่ฉันคิดว่ามันไร้ความปราณีและเย็นชาเป็นอย่างมาก” นาง Howell กล่าวกับ CBS17

นักต้มตุ๋นที่โทรมาข่มขู่นาง Howell อาจได้เบอร์ติดต่อจาก Facebook ที่นางไปโพสประกาศเกี่ยวกับการหายของสุนัขเธอ โดยทางตำรวจที่ Granville County กล่าวว่าเขาเป็นห่วงว่าจะเจอกรณีแบบนี้อีกหลายครั้ง ที่ใช้ Bitcoin เป็นตัวตัวกลางในการกรรโชกทรัพย์

ที่มา: Gizmodo

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น