<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งกองทุน Pantera กล่าวให้คำแนะนำนักลงทุน “ตอนนี้เป็นโอกาสอันดีที่จะซื้อ Bitcoin”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสำนักข่าว CNBC นาย Dan Morehead ผู้ก่อตั้ง Pantera Capital Management กล่าวว่า ราคาของ Bitcoin อาจจะถึงจุดต่ำสุดในรอบปีแล้ว ให้รีบซื้อมันในตอนที่ยังมีโอกาสอยู่

นาย Morehead กล่าวเพิ่มเติมว่า:

“ราคาของคริปโตในปัจจุบันนั้นถูกมาก ถ้าดูในภาพรวมตอนนี้ ราคาของคริปโตในตลาดปรับตัวลงมากว่า 65 เปอร์เซ็นต์จากราคาสูงสุด”

Bitcoin นั้นเป็นคริปโตที่มีมูลค่าโดยรวมมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งในตลาดคริปโต โดยราคาของมันเคยไปแตะราคาสูงสุดที่ 19,500 ดอลลาร์มาแล้วในเดือนธันวาคมของปีที่ผ่านมา ต่อมาร่วงลงมาแตะที่ 6,000 ดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และปัจจุบันในขณะที่รายงานอยู่นี้ เริ่มฟื้นตัวกลับมาที่ราคา 7,500 ดอลลาร์

ด้วยธรรมชาติของตลาดคริปโตที่ราคามีความผันผวนอย่างรุนแรง ทำให้นักลงทุนหลาย ๆ คนกังวลถึงกฎและข้อบังคับที่ยังขาดไปในตลาดแห่งนี้

แต่ความผันผวนดังกล่าวอาจเป็นจุดได้เปรียบสำหรับนักลงทุนก็ได้ โดยนาย Morehead อธิบายว่า:

“สถาบันหลายแห่งนั้นกำลังซื้อตามข่าวลือและขายตามข่าวจริง เพราะฉะนั้นลงทุนเสียตอนนี้ และในสาม, สี่, ห้า เดือนข้างหน้า พวกเราจะเติบโตไปพร้อมกับตลาดเมื่อนักลงทุนสถาบันเหล่านี้เข้าสู่ตลาดอย่างจริงจัง”

เขาแนะนำว่า หนึ่งในกลยุทธ์ที่ง่ายที่สุดในการลงทุน คือให้ซื้อเมื่อเมื่อราคาลงมาต่ำกว่า MA 230 วัน จากนั้นให้ถือไว้หนึ่งปีแล้วค่อยขายมัน

“การลงทุนด้วยวิธีนี้ไม่จำเป็นต้องคิดด้วยซ้ำ พวกคุณได้จะได้ผลตอบแทนกลับมา 239 เปอร์เซ็นต์”

โดยกลยุทธ์นี้ใช้ได้ดีที่สุดกับ Bitcoin ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณ 5 ครั้งเท่านั้นใน 6 ปีที่ผ่านมา

“นั้นคือสิ่งสำคัญของกลยุทธ์นี้ ไม่บ่อยนักที่ราคาจะลงมาต่ำกว่า MA 230 วัน เพราะฉะนั้นตอนนี้เป็นโอกาสที่ดีในการซื้อคริปโต”

นาย Morehead ได้ก่อตั้ง Pantera Capital Management ในปี 2013 ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทแรก ๆ ที่ลงทุนใน Bitcoin โดยบริษัทได้ลงทุนใน ICO เป็นจำนวนมาก และในคริปโตใหญ่ ๆ เช่น Ethereum, XRP หรือ Bitcoin

ที่มาภาพ Varchev

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น