<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Search Engine สัญชาติจีนนาม Baidu เปิดตัวเกมอวกาศที่รันอยู่บนระบบ Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้าน Search Engine ของจีนนาม Baidu เปิดเผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่ากำลังเปิดตัวเกม Blockchain

เกมนี้มีชื่อว่า “Duuzhou” โดยคำว่า Duuzhou ของจีน สามารถแปลเป็นคำว่า “The Universe หรือ จักรวาล ได้” ซึ่งเกมนี้เป็นท่องอวกาศซึ่งเกมทำงานอยู่บนระบบของเทคโนโลยี Blockchain ในการเก็บข้อมูล ซึ่งผู้เล่นจะได้รับ Element ต่าง ๆ เพื่อสร้างดาวของตัวเองได้

โดย Element พวกนี้จะเหมือนกับ Token Rewards ที่ถูกสร้างโดย Blockchain ซึ่งจะเริ่มแจกจ่ายผ่าน Airdrops และเมื่อผู้เล่นสามารถสะสม Elements ได้เยอะ พวกเขาก็สามารถนำมาพัฒนาดาวของตัวเองได้ และเมื่อดาวของเราโตขึ้นก็จะมีแรงโน้มถ่วงในการดึง Element รอบ ๆ ดาวเพื่อทำให้สามารถปลดล็อคคุณลักษณะต่าง ๆ เพิ่มได้นั่นเอง

“โดยเป้าหมายสำคัญของเกมนี้ก็คือการช่วยให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจาก Cryptocurrency เหมือนเป็นสินทรัพย์ของเรานอกเหนือจากการเทรด Crypto” กล่าวโดยตัวแทนจาก Baidu

นอกจากนี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานาย Xiao Wei หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ของ Baidu ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มนาม SuperChain ของบริษัท ซึ่งอ้างว่าสามารถทำงานร่วมกับเครือข่าย Bitcoin และ Ethereum โดยจะสามารถทำธุรกรรมได้ 100,000 ธุรกรรมต่อวินาที และเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาทาง Baidu ก็ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มบริการด้าน Blockchain (BaaS) อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น