<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple กล่าว “ดูเหมือนว่าธนาคารจะไม่นำ Blockchain ไปใช้ในการธุรกรรมข้ามพรมแดน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว Reuters รายงานในวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า นาย David Schwartz หัวหน้าฝ่าย Cryptographer ของ Ripple ได้เคลมว่าธนาคารจะไม่นำเทคโนโลยี Blockchain ไปใช้ในการทำธุรกรรมข้ามพรมแดน เนื่องจากปัญหาเรื่องการ Scaling และความเป็นส่วนตัว

อ้างอิงจากนาย Schwartz เขาโต้แย้งความจริงที่ว่าธนาคารเห็นความสำคัญของเทคโนโลยี Blockchain ในการลดระยะเวลาในการทำธุรกรรมและค่าธรรมเนียมลงว่า มันไม่รองรับการใช้งานในปริมาณมากและไม่มีความเป็นส่วนตัวมากพอที่จะนำไปใช้กับธนาคารในระดับสากล

Ripple เคลมว่า Interledger Protocol ที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้ของ xCurrent นั้นจะสามารถทำให้ธุรกรรมเกิดขึ้นได้ทันที และส่งผลให้มันเป็นระบบที่ดีกว่าระบบอื่น ๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม xCurrent ไม่ได้เป็น Distributed Ledger

ในกรณีของ xCurrent ผู้ที่อยู่ในเครือข่ายไม่มีสิทธิ์ที่จะเข้าไปตรวจสอบบัญชีของคนอื่น ๆ เช่น Ethereum หรือ Hyperledger

“สิ่งที่เราได้ยินจากลูกค้าของเราคือ มันเป็นเรื่องสำคัญที่จะทำให้ธุรกรรมของเค้ามีความเป็นส่วนตัว, ประมวลผลธุรกรรมหลายพันรายการต่อวินาที และรองรับทุกสกุลเงินและสินทรัพย์”

นาย Marcus Treacher รองประธานอาวุโสด้านความสำเร็จของลูกค้า Ripple กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวโปรเจกต์ดังกล่าวเพื่อเป็นทางเลือกให้กับธนาคารสามารถใช้การทำธุรกรรมด้วยเทคโนโลยี Blockchain ได้ แต่ดูเหมือนว่า ธนาคารจะไม่ชอบเท่าไรนัก โดยให้เหตุผลว่า ไม่สามารถใส่ข้อมูลของทั้งโลกไว้บน Blockchain ได้

ที่มาภาพ Bitcoin Lightning

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น