<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

50 เปอร์เซ็นต์ของคริปโต 10 อันดับแรก ถูกก.ล.ต. สหรัฐฯ พิจารณาว่าเป็นหลักทรัพย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากทวิตของนาย Kyle Samani ในวันที่ 15 มิถุนายน 2018 เขาสรุปว่าจากคริปโต Top 10 ที่มูลค่ามากที่สุดในตลาด มีเหรียญ Ripple (XRP), Stellar (XLM), IOTA (MIOTA), Tron (TRX) และ Cardano (ADA) ถูกจัดว่าเป็นหลักทรัพย์ (Securities)

นาย Samani อ้างอิงคำพูดของนาย William Hinman ผู้บริหารของ SEC ด้านการเงินธุรกิจ มาสนับสนุนคำพูดของตนว่า:

“หากเครือข่ายของโทเคนหรือเหรียญไหนที่กระจายอำนาจขนาดที่ ผู้ซื้อไม่ได้คาดหวังให้บุคคลหรือกลุ่มไหนมาดูแลจัดการ สินทรัพย์นั้นจะไม่เป็นตัวแทนของสัญญาการลงทุน”

จากคำพูดดังกล่าว นาย Samani ได้สรุปว่า XRP, XLM, IOTA, TRX และ ADA นั้นถูกจัดเป็นหลักทรัพย์ เนื่องจากบริษัทที่เป็นสร้างโปรเจกต์เหล่านั้นครอบครองโทเคนส่วนใหญ่ไว้

“XRP เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าพวกเขาครอบครองไว้เป็นจำนวนมาก, Stellar ถูกครอบครองโดยผู้สร้างกว่า 90 เปอร์เซ็นต์, Cardano ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าผู้สร้างโปรเจกต์ครอบครองอยู่เท่าไร ส่วน IOTA และ Tron นั้นเช่นเดียวกับ Cardano”

เขาไม่ได้พิจารณาว่า Bitcoin, Bitcoin Cash, Litecoin, Ethereum และ EOS เป็นหลักทรัพย์เนื่องจากไม่มีองค์กร หรือกลุ่ม ๆ ไหนที่ครอบครองเหรียญส่วนใหญ่เอาไว้

จากเหตุการณ์ดังกล่าวจะทำให้ XRP, XLM, MIOTA, TRX และ ADA จะถูก SEC ควบคุมด้วยกฎหมายแบบเดียวกับหลักทรัพย์ของสหรัฐฯเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น