<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

50 เปอร์เซ็นต์ของคริปโต 10 อันดับแรก ถูกก.ล.ต. สหรัฐฯ พิจารณาว่าเป็นหลักทรัพย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากทวิตของนาย Kyle Samani ในวันที่ 15 มิถุนายน 2018 เขาสรุปว่าจากคริปโต Top 10 ที่มูลค่ามากที่สุดในตลาด มีเหรียญ Ripple ( XRP), Stellar (XLM), IOTA (MIOTA), Tron (TRX) และ Cardano (ADA) ถูกจัดว่าเป็นหลักทรัพย์ (Securities)

นาย Samani อ้างอิงคำพูดของนาย William Hinman ผู้บริหารของ SEC ด้านการเงินธุรกิจ มาสนับสนุนคำพูดของตนว่า:

“หากเครือข่ายของโทเคนหรือเหรียญไหนที่กระจายอำนาจขนาดที่ ผู้ซื้อไม่ได้คาดหวังให้บุคคลหรือกลุ่มไหนมาดูแลจัดการ สินทรัพย์นั้นจะไม่เป็นตัวแทนของสัญญาการลงทุน”

จากคำพูดดังกล่าว นาย Samani ได้สรุปว่า XRP, XLM, IOTA, TRX และ ADA นั้นถูกจัดเป็นหลักทรัพย์ เนื่องจากบริษัทที่เป็นสร้างโปรเจกต์เหล่านั้นครอบครองโทเคนส่วนใหญ่ไว้

“XRP เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าพวกเขาครอบครองไว้เป็นจำนวนมาก, Stellar ถูกครอบครองโดยผู้สร้างกว่า 90 เปอร์เซ็นต์, Cardano ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าผู้สร้างโปรเจกต์ครอบครองอยู่เท่าไร ส่วน IOTA และ Tron นั้นเช่นเดียวกับ Cardano”

เขาไม่ได้พิจารณาว่า Bitcoin, Bitcoin Cash, Litecoin, Ethereum และ EOS เป็นหลักทรัพย์เนื่องจากไม่มีองค์กร หรือกลุ่ม ๆ ไหนที่ครอบครองเหรียญส่วนใหญ่เอาไว้

จากเหตุการณ์ดังกล่าวจะทำให้ XRP, XLM, MIOTA, TRX และ ADA จะถูก SEC ควบคุมด้วยกฎหมายแบบเดียวกับหลักทรัพย์ของสหรัฐฯเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น