<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Browser แบบ Decentralized นาม Brave แบ่งกำไร 70 เปอร์เซ็นต์ให้กับผู้ใช้งานที่ดูโฆษณา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Browser Brave หรือ Browser ที่มีคุณสมบัติด้านความเป็นส่วนตัว บล็อคโฆษณาและยังเป็น Cryptocurrency (BAT) ได้เริ่มทดลองปล่อยโฆษณาบน Browser ของตนเองแล้ว โดยผู้ใช้งาน Browser Brave ที่ร่วมทดลองก็จะได้เหรียญ BAT เป็นจำนวน 70 เปอร์เซ็นต์จากรายได้โฆษณา

Browser Brave ทดลองโปรแกรมโฆษณา

บริษัท Brave ก่อตั้งโดยอดีต CTO ของเว็บ Browser คู่แข่งชื่อดังนาม Mozilla Firefox นาย Brendan Eich และวิศวกรซอฟต์แวร์อาวุโสของ Mozilla และนักพัฒนาซอฟต์แวร์ชั้นนำของ Khan Academy นาย Brian Bondy อ้างว่าทาง Browser มีข้อดีตรงความเป็นส่วนตัวและมีความรวดเร็วมากกว่า Browser คู่แข่งตัวอื่น ๆ

โดยผู้ผลิตกล่าวว่า Browser Brave สามารถโหลดหน้าเว็บได้รวดเร็วกว่าสองเท่าบน Desktop เมื่อเทียบกับ Browser ตัวอื่น ๆ และรวดเร็วกว่า 8 เท่าเมื่อรัน Mobile ส่วนใหญ่มาจากการบล็อคโฆษณาและลด Bandwidth ที่ไม่จำเป็น

เมื่อเปิดใช้งาน ทาง Browser จะขออนุญาตให้ผู้ใช้งานเลือกระหว่างบล็อกโฆษณาทั้งหมดหรืออยากรับ Token ถ้าทำการเปิดรับโฆษณา

ผู้เข้าร่วมโครงการโฆษณารับเหรียญ BAT จำนวน 70 เปอร์เซ็นต์ จากรายได้ของโฆษณา

ทุกครั้งที่ผู้ใช้งานดูโฆษณาจาก Browser Brave จะได้รับเหรียญ BAT โดย Brave จะแจกจ่ายให้เป็นจำนวน 70 เปอร์เซ็นต์ของกำไรที่เกิดจากการโฆษณานั่นเอง

แต่เนื่องจากว่าผู้ที่เข้าร่วมการทดลองนี้จะต้องส่งข้อมูลมาให้ทาง Brave มาวิเคราะห์ จึงไม่เหมาะสมกับผู้ใช้งานที่ต้องการความเป็นส่วนตัวอย่างเต็มรูปแบบ

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาทาง Brave ได้ร่วมมือกับบริษัท Dow Jones เพื่อทดสอบระบบ Blockchain และเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมายอดดาวน์โหลด Browser Brave ถึง 5 ล้านครั้งบน Android เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น