<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารรัสเซียสองแห่งเปิดพอร์ตการลงทุนแบบคริปโต คาดเสริมสร้าง Ecosystem ของผู้ใช้คริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารในรัสเซียนาม Sberbank และ Alfa-Bank ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซียได้ประกาศในการทำเครื่องมือทางการเงิน (Financial Instrument) ในรูปแบบคริปโต โดยพวกเขาตั้งใจที่จะทำให้บริการดังกล่าวภายใต้ขอบเขตของกฏหมายในประเทศ

โดยประกาศนี้ได้ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาในหัวข้อที่ว่า “สินทรัพย์ทางการเงินแบบดิจิทัลสำหรับธนาคารทิศทางของผู้ควบคุมและแนวทางแก้ไขสำหรับนักลงทุน”

ทั้งสองธนาคารนี้มีอิทธิพลเป็นอย่างมากในรัสเซีย โดยธนาคาร AlfaBank มีสินทรัพย์รวม 44.7 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ธนาคาร Sberbank มีสินทรัพย์ทั้งหมด 390 พันล้านดอลลาร์ ในการตัดสินใจในครั้งนี้อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และผลกระทบในอนาคตของสถาบันทางการเงินอื่น ๆ ก็เป็นได้

บริการนี้จะทำงานร่วมกับ 4 สกุลเงินดิจิทัลได้แก่ BTC, ETH, LTC, และ BCH

โอกาสใหม่สำหรับวงการคริปโตในรัสเซีย

นาง Anna Ivanchuk รองหัวหน้า Sberbank Private Banking รู้สึกกระตือรือร้นเกี่ยวกับนวัตกรรมด้านการเงิน เธอให้ความเห็นว่าบริการเหล่านี้จะช่วยให้สามารถขยายระบบ Ecosystem ของผู้ใช้ Crypto ต่อไปได้

อ้างอิงจากธนาคารกลาง ได้ระบุว่า กระบวนการนำร่องนี้จะใช้เวลาไม่เกิน 45 วัน ระยะเวลาการทดสอบจะใช้เวลาประมาณหนึ่งถึงสองสัปดาห์ขึ้นอยู่กับความซับซ้อน ธนาคารกลางเน้นย้ำว่าพวกเขากำลังดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น