<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วงการไอดอลเมืองไทยกำลังเป็นที่นิยม และอนาคตคนไทยจะเก็บสินทรัพย์เป็นดิจิทัลหรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปัจจุบันนั้นสินทรัพย์ในโลกนี้มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเงิน ทอง หรือเป็นรูปแบบอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ เช่นบ้าน คอนโด หรืออื่น ๆ และในโลกคริปโตก็คงไม่เว้นพวกเหรียญคริปโตต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Bitcoin หรือเหรียญอื่น ๆ

และถ้าเป็นแพลตฟอร์มบนโลกคริปโต ที่เราคุ้นเคยกันก็น่าจะเป็น CryptoKitties หรือเกมแมวในรูปแบบดิจิทัลที่รันอยู่บนระบบ Blockchain และมีการซื้อขายสินทรัพย์กันอย่างจริงจัง

ทางสยามบล็อกเชนเคยเขียนบทความเกี่ยวกับ “วงการไอดอลในไทยสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Blockchain ได้อย่างไรบ้าง” ซึ่งในอนาคตนั้นคนไทยจะหันมาสะสมสินทรัพย์ของวงไอดอลในรูปแบบดิจิทัลหรือไม่? แล้วจะได้รับความนิยมหรือเปล่า?

ความโปร่งใส

แน่นอนว่าการเก็บสินทรัพย์ในรูปแบบที่จับต้องได้นั้น ผู้ที่เป็นเจ้าของอาจชอบมากกว่าสินทรัพย์ที่อยู่ในรูปแบบดิจิทัล แต่ถ้าสินทรัพย์ที่จับต้องได้นั้นเกิดเป็นของปลอม เช่นรูป Photoset ของวงไอดอลนั้นเป็นของ โดยที่เรานั้นไม่ทันได้ระวังตัว ก็ถือว่าเป็นความโชคร้ายของเจ้าของสินทรัพย์นั้น

และถ้านำระบบ Blockchain มาช่วย เราจะสามารถระบุสินค้าหรือสินทรัพย์ตัวนั้นได้ และแน่นอนว่าจะไม่มีการปลอมสินค้านั้นได้อย่างแน่นอน เพราะตัวระบบ Blockchain จะเป็นผู้กำหนดรายละเอียดสินค้าตัวนั้น ๆ

ไม่สูญหายและคงอยู่ตลอดชั่วนิจนิรันดร

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]
สินทรัพย์ที่มีรูปแบบจับต้องได้เช่น Photoset, Poster, CD สามารถสูญสลายได้ เมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่ง ถึงแม้ว่าเราอาจจะเก็บในสถานที่ที่เหมาะสมแล้วก็ตาม ก็อาจจะเกิดเหตุไม่คาดฝันที่จะทำให้สินค้านั้นเกิดความเสียหายหรือสูญเสียกันได้

แต่เมื่อเป็นระบบดิจิทัลและบนระบบ Blockchain แล้วละก็ การที่จะเกิดการสูญเสียนั้นยิ่งไม่มีทางเป็นไปได้อย่างแน่นอน เพราะมันจะคงอยู่บนระบบ Blockchain ไม่มีวันหายหรือใครก็ไม่สามารถเข้าไปลบ

เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม ก็มีการเก็บปฏิญญาสันติภาพของประเทศเกาหลีเข้าไปในรูปแบบของแพลตฟอร์ม Ethereum ซึ่งเป็นการบันทึกประวัติศาตร์ในรูปแบบถาวรเลยทีเดียว

เทรดกันในรูปแบบดิจิทัล

ถ้าอ้างอิงจากเกม CryptoKities แล้วนั้น ในเกมแมวนี้สามารถนำแมวที่เรามีไปเทรดกับเพื่อนได้ และถ้าใครมีการ์ดแมวที่เป็นการ์ดพิเศษ หรือเรียกว่า SSR (Super Super Rare) แล้วละก็ ก็ยิ่งทำให้มีมูลค่าสูงขึ้นไปอีก

เช่นเดียวกัน ถ้าเราสามารถมี Photoset หรือภาพของไอดอลที่เป็น SSR เราก็สามารถนำมาเทรดกับคนที่อยากได้ ก็เป็นได้ และยังได้รับความน่าเชื่อถืออีกด้วย เพราะว่ามันคือของแท้ ไม่มีการโกงกันเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

สรุป

ในอนาคตเชื่อว่าจะมีการปรับตัวในการสะสมสินทรัพย์ของวงการไอดอลในรูปแบบดิจิทัลอย่างแน่นอน เพราะว่าปัญหาเรื่องการเก็บรักษา เป็นของจริงหรือไม่และปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมาย และถ้าเป็นอย่างนั้น ก็ถือว่าเป็นการปฏิวัติวงการไอดอลในไทยอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น