<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปฏิญญาสันติภาพในประวัติศาสตร์ของเกาหลีถูกเก็บบันทึกไว้ใน Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นี่คือช่วงสำคัญของประวัติศาสตร์เมื่อผู้นำจากเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือได้พบกันเมื่อวันที่ 27 เมษายนและได้ลงนามในข้อตกลงสันติภาพระหว่างสองประเทศ และนอกจากนี้ก็ยังได้รับการบันทึกบน Ethereum อีกด้วย

ตามรายงานของ CoinDesk ที่ประเทศเกาหลีนั้น นักพัฒนาเกมอายุ 27 ปีจากเกาหลีใต้ได้ทำการ Code ปฏิญญาปันมุนจอม (Panmunjom Declaration) ซึ่งรวมประโยคใจความสำคัญที่ว่า “จะไม่มีการทำสงครามกับคาบสมุทรเกาหลี” ทั้งสองภาษาทั้งเกาหลีและอังกฤษลงในธุรกรรมของ Ethereum

จากเหตุการณ์เราได้เห็นประธานาธิบดีของเกาหลีใต้นาย Moon-Jae-in และประธานาธิบดีเกาหลีเหนือนาย Kim Jong-un จับมือกันและกันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาและนี่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่บรรดาผู้นำของประเทศได้ทำอะไรเช่นนี้เพื่อประกาศยุติสงครามเกาหลี

นาย Ryu จากเว็บ CoinDesk เกาหลี กล่าวว่า:

“ผมคิดว่ามันอาจต้องใช้เวลานานทั้งเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ที่จะทำข้อตกลงนี้ และผมก็เจอว่าผมสามารถที่จะทำอะไรในฐานะที่เป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์ได้ ผมได้เจอปฏิญญาปันมุนจอมในหน้าแรกของเว็บ Blue House และผมก็นำมาบันทึกลงใน Ethereum นั่นเอง”

การกระทำนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากประเทศจีนที่ใช้ Ethereum ในการบันทึกข้อความข้อความเพื่อหลีกเลี่ยงการเซ็นเซอร์บนอินเทอร์เน็ตนั่นเอง นาย Ryu กล่าวว่าเขามีแผนที่จะเปิดเว็บไซต์ที่ให้บริการในการ  “เก็บบันทึกประวัติศาสตร์แบบถาวร” ในรูปแบบ Ethereum นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น