<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FOMO เพื่อ Dogecon: นี่คือสิ่งที่คุณพลาด ในงานการรวมตัวกันของ “Shibes” ชุมชม DogeCoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 21 ถึง 24 มิถุนายนที่ผ่านมามีการจัดงาน Dogecon Vancouver 2018 หรือก็คืองานที่ร่วมเฉลิมฉลอง ของชุมชนคริปโต โดยจะมีการสร้างมีม (Meme) จากทวิตต่าง ๆ มากมายที่เกี่ยวกับ Dogecoin

สิ่งที่สำคัญก็คือพวกเขาไม่ได้สนใจกับราคาของ Cryptocurrency ที่กำลังตกลงอย่างเรื่อย ๆ แต่พวกเขาสร้างความเฮฮาให้กับผู้เข้างานตลอดเวลา

อันที่จริงแล้วนาย Matt Condon กล่าวใน Twitter ว่า “radical positivity” คือชื่อวันของ Dogecon

ในการจัดงานเฉลิมฉลองจำนวนสี่วันที่เกี่ยวกับ “ชนชั้นทางสังคมของวัฒนธรรม Cryptocurrency” จัดขึ้นที่แวนคูเวอร์ โคลัมเบีย เต็มไปด้วยผู้คนที่รักในเหรียญ Dogecoin หรือเหรียญ Shiba Inu การประชุมได้รับการวิจารณ์เชิงบวกอย่างท่วมท้นจากผู้เข้าร่วมประชุมและผู้ชมทางบ้าน

แม้แต่ผู้สนับสนุนส่วนใหญ่ของอีเว้นท์ที่จัดนี้ก็ออกมาทวิตมากมายบนโลก Social Media

งาน Dogecon Vancouver ประสบความสำเร็จเพราะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 200 คน และยังถูกเผยแพร่บรรยากาศงานผ่านชุม Crypto บน Twitter อีกด้วย นี่เป็นการทำให้บรรยากาศของโลกคริปโตนั้นสดใสมากขึ้น เพราะหลายอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นมีแต่ข่าวโดนแฮ็ค ตลาดหมีหรือการ Fork ของเหรียญต่าง ๆ

เหรียญที่อยู่เบื้องหลัง Dogecon

Dogecoin ให้ความสำคัญกับชุมชนของตนเองมากกว่าไปแข่งกับเหรียญราชาอย่าง Bitcoin และใช้เวลาในแต่ละบล็อกน้อยมาก อันที่จริงแล้วนั้น เมื่อตอนที่ Dogecion เปิดตัวเป็นครั้งแรกก็สามารถดึงดูดผู้คนใหม่ ๆ ที่เพิ่งเข้ามาในโลกแห่งคริปโต

หรืออย่างน้อยก็ขอสรรเสริญ Lord Doge เสียหน่อย

กลางเดือนที่ผ่านมามีการรายงานว่าเหรียญ Dogecoin มีปริมาณในการทำธุรกรรมมากกว่า Bitcoin Cash ถึง 3 เท่า นอกจากนี้ Weiss ซึ่งเป็นผู้ให้คะแนนสินทรัพย์และสถาบันทางการเงิน ได้ให้คะแนน Dogecoin ว่าอยู่ในระดับ C เช่นเดียวกับที่เขาให้ Ripple อีกด้วย แน่นอนว่า แฟน ๆ ของ Ripple นั้นไม่เป็นที่พอใจอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม Weiss ยังคงยืนกรานการตัดสินใจของพวกเขาโดยกล่าวว่า:

“Dogecoin สามารถใช้งานได้ดีกว่า Bitcoin Cash และมากกว่า Dash และ ZCash รวมกันซะอีก”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น