<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีรายงานว่า Facebook จะเข้าซื้อเว็บเทรด Coinbase ของสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่แปลกใจ

อ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ของอังกฤษนาม The Independent เมื่อวันพุธที่ผ่านมาระบุว่า มีแหล่งข่าวได้กล่าวถึงการที่ Facebook จะเข้าซื้อกิจการเว็บเทรด Coinbase ในครั้งนี้และยังกล่าวว่า “ไม่เป็นที่แปลกใจ” หากเกิดเหตุการณ์นี้

“ไม่เป็นที่แปลกใจเลยถ้า Facebook จะเข้าซื้อกิจการเว็บเทรด Coinbase” นาย Oliver Isaacs ผู้ประกอบการธุรกิจด้านเทคโนโลยีกล่าวว่า “CEO ของเว็บ Coinbase หรือนาย Brian Armstrong และทีมงานอาจไม่ตอบคำถามนี้หรอกนะ”

ข่าวลือนี้มาพร้อมกับที่ทาง Facebook ยกเลิกการแบนโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency โดยยังแบนโฆษณาที่เป็นการโฆษณาระดมทุน ICO อยู่ เพราะมันยังสามารถเป็นการโฆษณาชวนเชื่อได้อยู่ แต่ก่อนหน้านั้นทาง Facebook ได้ทำการแบนไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

นาย Armstrong: ถึงเวลาที่จะ “ทำให้มันคืบหน้า”

สัปดาห์ที่ผ่านมานาย Armstrong แถลงการณ์กับพนักงานของเขาว่า “สถานการณ์ปัจจุบันนั้นได้มอบเวลาที่จะสร้างโอกาสในการปรับปรุงพัฒนาเว็บไซต์แล้ว”

“ในหลายปีมานี้ผมได้เผชิญกับเหตุการณ์ที่ราคา Crypto ทั้งหลายร่วงลงตลอดเวลา และมันเป็นตัวช่วยที่ทำให้คนที่ไม่แข็งแกร่งในสมรภูมินี้ออกไปได้ ซึ่งมันทำให้ผมสามารถพัฒนาเว็บของเราให้มากขึ้นในขณะที่คนอื่นยังคงฟุ้นซ่านไปกับราคาที่กำลังตก”

ถึงแม้ว่าเว็บ Coinbase จะประสบปัญหาด้านเทคนิคและการสนับสนุนลูกค้าอย่างต่อเนื่อง แต่รายรับยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องรวมเป็นเงิน 1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2017 และในเดือนเมษายนที่ผ่านมามีรายได้มากถึง 8 พันล้านดอลลาร์ โดยทางเว็บเคลมว่า พวกเขาเป็นบริษัทที่ยั่งยืน

นาย Armstrong ยังคงขยายอุตสาหกรรมด้าน Cryptocurrency อย่างต่อเนื่อง โดยทำการเข้าซื้อบริษัท Startup ที่ชื่อว่า Earn.com ในเวลาเดียวกันนั่นเอง

เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา CEO ของ Coinbase กล่าวว่า “ราคาของ Bitcoin จะย่อตัวก่อนที่จะพุ่งทำจุดสูงสุดใหม่” อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น