<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้ไม่ทราบชื่อเสียค่าธรรมเนียม 0.04 ดอลลาร์ ในการส่ง Bitcoin มูลค่า 300 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายในชุมชน Reddit มีการโต้เถียงกันอย่างหนาหู หลังจากที่มีการทำธุรกรรมมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ถูกรายงานบน Blockchain ของ Bitcoin ด้วยค่าธรรมเนียมที่ต่ำมาก มี Wallet ไม่ทราบเจ้าของได้ทำการย้าย Bitcoin จำนวน 48,500.08799325 BTC โดยเสียค่าธรรมเนียมเพียง 675 Satoshis หรือ 0.04 ดอลลาร์

อ้างอิงจากมูลค่าปัจจุบัน การทำธุรกรรมดังกล่าวมีมูลค่าถึง 300 ล้านดอลลาร์ได้ใช้เวลาในการโอนเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

มีหลายโพสต์ระบุว่า นอกจากการทำธุรกรรมนี้จะมีมูลค่าหลายล้านดอลลาร์แล้ว มันยังเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงข้อดีในการทำงานของมันจริง ๆ ด้วยในการใช้ Cryptocurrency ในการทำธุรกรรม

โดยปกติแล้ว การทำธุรกรรมระดับนี้ด้วยระบบดั้งเดิม จะมีกระบวนการที่กินเวลาหลายวัน โดยเฉพาะหากทั้งสองฝ่ายนั้นอยู่คนละประเทศ

มีการถกเถียงกันอย่างมากในประเด็นของความสะดวกสบายในการทำธุรกรรม ฝั่งหนึ่งกล่าวถึงประโยชน์ของมันว่าคริปโตมีข้อดีมากกว่าธนาคาร

อย่างไรก็ตาม อีกฝั่งหนึ่ง ก็บอกถึงข้อได้เปรียบของระบบแบบ Centralized ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบของระบบแบบดั้งเดิม

อีกจุดที่น่าสนใจคือ ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่ต่ำของ Bitcoin ถือว่าถูกมาก หรือแทบจะฟรีเลยทีเดียว หากเทียบกับค่าธรรมเนียมของระบบดั้งเดิม

ต้องขอบคุณการนำ Second Layer Solutions มาใช้ ทำให้การทำธุรกรรมด้วย Bitcoin ที่สามารถลดต้นทุนได้ ในขณะที่ได้รับการยอมรับมากขึ้นเรื่อย ๆ การพัฒนาของเทคโนโลยีถูกพิสูจน์แล้วว่าประสบความสำเร็จ ถึงแม้ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากเหรียญ Altcoins อื่น ๆ เช่น Bitcoin Cash

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีวิจัยเผยว่า ความเสถียรในการทำ Routing ของการทำธุรกรรมให้สำเร็จบน Lightning Network ยังต่ำอยู่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น