<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย El-Erian กล่าวว่าเวลาที่เหมาะที่สุดในการซื้อ Bitcoin คือ 5,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin ลดลงกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ นาย Mohamed El-Erian หรือหัวหน้าที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของบริษัท Allianz กล่าวว่า เราควรซื้อ Bitcoin หากราคาต่ำกว่า 5,000 ดอลลาร์

ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของ Allianz นาย Mohamed El-Erian เป็นผู้ที่มีอิทธิพลมากที่สุดด้านตลาดทางการเงินกล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาในรายการ “Squawk Box” ของ CNBC ว่า Bitcoin นั้นน่าเข้าซื้อมื่อมันราคาอยู่ที่ 5,000 ดอลลาร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ราคา Bitcoin เคยร่วงไปที่ 5,870 ดอลลาร์มาแล้ว

“ผมว่ามันไม่สามารถกลับไปที่ 20,000 ดอลลาร์หรอก” เขากล่าว

ราคา Bitcoin เคยพุ่งสูงถึง 20,000 ดอลลาร์ปลายปี 2017

ในตอนนี้คำถามก็คืออนาคตของ Crypto และ Bitcoin จะเป็นเช่นไร เพราะมากกว่า 40 สกุลเงินมีส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 100 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

นาย El-Erian กล่าวว่า Cryptocurrency ไม่ใช่สกุลเงินแต่น่าจะเป็นสินค้าโภคภัณฑ์มากกว่า

“ผมสงสัยว่าถ้าคุณมองภายใน 10 ถึง 15 ปีข้างหน้าเราจะมีคริปโตเต็มไปหมดแต่ภาครัฐจะเข้ามาส่วนร่วมแน่นอน และจะทำให้ Bitcoin นั้นถูกแทรกแทรง แต่เทคโนโลยี Blockchain นั้นยังคงปกติดีอยู่”

Blockchain เป็นรากฐานของ Bitcoin ซึ่งทำเป็นหน้าที่บัญชีแยกประเภทข้อมูลทางการเงินและคาดว่าจะใช้กันอย่างแพร่หลายในภาคธนาคารและภาคอื่น ๆ ในอนาคต Bitcoin จะอยู่ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีดังกล่าว แต่อาจจะไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้

ในขณะที่เขียนบทความนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ 6,200 ดอลลาร์ หลังจากที่เคยดิ่งไปแตะที่ 5,800 ดอลลาร์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น