<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Kraken กล่าวหาสำนักข่าวชื่อดัง Bloomberg ควบคุมตลาด Bitcoin Futures

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด Kraken ได้ตอบสนองต่อบทความล่าสุดของเว็บข่าวชื่อดัง Bloomberg ที่ระบุว่า Tether ( USDT) ถูกควบคุมด้วยเว็บเทรด Kraken โดยเว็บเทรด Kraken ได้กล่าวหากลับว่าบทความที่ทาง Bloomberg เขียนนั้นมีผลต่อราคา Bitcoin Futures

นักข่าวของ Bloomberg 4 รายอ้างว่าข้อมูลการซื้อขาย Tether บนเว็บ Kraken แสดงให้เห็นถึง Red Flag สำหรับการกำกับดูแลเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา วันนี้ทางเว็บเทรด Kraken แย้งว่า บทความที่ทาง Bloomberg เขียนมานั้นเขียนไม่ดี, มีตรรกะผิด ๆ และไร้ยางอาย

และเพื่อเป็นการตอบสนองทางเว็บเทรด Kraken จึงตอกกลับไปกับทาง Bloomberg ว่า ทาง Bloomberg มีแรงจูงใจในการเขียนบทความนี้เพื่อจุดประสงค์บางอย่าง

ทางเว็บ Kraken ประกาศในแถลงการณ์ว่า:

“บทความที่ทาง Bloomberg รายงานเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น มันคือวันสุดท้ายของไตรมาสที่สองในการหมดอายุของ Bitcoin Futures จำนวนมาก”

โดยที่เว็บ Kraken หมายถึงการซื้อขาย Futures ของ CME ที่จะหมดลงเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนโดยมีกำหนดชำระวันที่ 5 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

การตอบสนองต่อการควบคุม Tether

ทาง Bloomberg ได้ออกบทความเกี่ยวกับการซื้อขาย Tether บนเว็บ Kraken โดยใช้ข้อมูลที่ได้รับจาก  Kraken โดยอ้างว่าการเทรดในประมาณเล็กน้อยอาจทำให้เกิดความแตกต่างในวงกว้างมากกว่าการเทรด Tether ในปริมาณมาก นอกจากนี้ยังชี้ให้เห็นว่าการเทรดเป็นจำนวนมากและมีคำสั่งซื้อ (order) ที่เฉพาะเจาะจงนั้น มนุษย์ทั่วไปไม่สามารถทำได้

ทาง Kraken ได้ตอกกลับทาง Bloomberg โดยกล่าวว่า Tether มีดอลลาร์คอยหนุนหลังซึ่งแตกต่างจาก Bitcoin ที่ราคาของมันขึ้นอยู่กับ Supply และ Demand

ทาง Kraken ได้ตอบกลับในเรื่องของราคา Tether ว่า “เว็บไซต์ของเขาไม่ได้ใหญ่พอที่จะไปกำหนดราคาของ USDT ได้ โดยการค้นพบการซื้อขาย USDT ปริมาณหลายร้อยล้านดอลลาร์นั้น ไม่ใช่ตลาดของ USDT/USD ของเว็บ Kraken ซึ่งทางนั้นอ้างว่าปริมาณการซื้อขายนั้นน้อยกว่า 1 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น