<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค้นพบการโจมตีมัลแวร์ของ MacOS ที่กำหนดเป้าหมายผู้ใช้ Slack และ Discord

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานของ SC Media UK ได้รายงานเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า นักวิจัยด้านความปลอดภัยได้ค้นพบการโจมตีมัลแวร์ของ MacOS ที่กำหนดเป้าหมายผู้ใช้ Slack และ Discord ที่พูดถึง Cryptocurrency

นาย Remco Verhoef ผู้ก่อตั้งบริษัทรักษาความปลอดภัยนาม DutchSec ได้โพสต์เกี่ยวกับมัลแวร์เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา บนโพสต์บล็อกที่ชื่อว่า Cyber security Network Sans Institute

อ้างอิงจากนาย Verhoef การโจมตีนี้จะเป็นการปลอมตัวเป็นผู้ดูแลระบบ (Administrator) หรือ “ผู้ดูแล” ในการพูดคุยเรื่องราวที่เกี่ยวกับ Crypto เสร็จแล้วก็จะแชร์ Snippets ที่จะคอยดาวน์โหลดและเรียกใช้ Binary ที่เป็นอันตราย โดย SC Media UK กล่าวว่ามัลแวร์สามารถขโมยรหัสผ่านของผู้ใช้ที่เก็บไว้ในเครื่อง

นาย Patrick Wardle จาก Digital Security โพสต์เรื่อง Objective-See เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน โดยเนื้อหานั้นเกี่ยวกับ การโจมตีผู้ใช้ Mac โดยมีเนื้อหาดังนี้ “ผู้โจมตี (แฮ็คเกอร์) กำลังขอให้ผู้ใช้งานติดตั้งไวรัสด้วยตัวเอง”

นาย Wardle ตั้งชื่อมัลแวร์นี้ว่า “OSX.Dummy” เสียเลย

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานความปลอดภัยในโลกไซเบอร์จาก McAfee Labs ระบุว่ากรณี Cryptojacking ได้เพิ่มขึ้น 629 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสแรกของปี 2018

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น