<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทจาก Lenovo เคยศึกษาเรื่อง Blockchian ประเทศไต้หวัน เช่นเดียวกับ Microsoft

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวาน (3 กรกฎาคม 2018) Microsoft ได้เปิดตัว Blockchain Enterprise Partnership เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้นอกจาก Microsoft ที่จะเข้ามาในตลาดไต้หวันก็เคยมี Lenovo เข้ามาแล้วเช่นกัน

ระบบดิจิทัลของจีนก็เกิดจาก Lenovo

นาย Sun Yutao ผู้ก่อตั้ง Digital China ได้รับฉายาว่าเป็น “Goldman Sachs ในโลก Blockchain” อย่างไรก็ตามบริษัทนี้ก็ได้เกิดมาจาก Legend Group ในปี 2001 จนกลายมาเป็นบริษัท Lenovo นาย Yutao ได้ทำการวิจัย Blockchain อย่างจริงจังตั้งแต่ปี 2014 เขาเชื่อว่า Blockchain จะต้องรวมกับ Internet of Things (IoT), ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เขาเห็นความร่วมมือนี้เป็นโอกาสทางธุรกิจในการเพิ่มตลาดในไต้หวัน

ผู้ร่วมลงทุน Taiwan พูดเกี่ยวกับ “New Internet”

ก่อนหน้านี้บริษัทด้านการตรวจสอบบัญชีนาม EY (Ernst & Young) ก็ได้ประกาศความร่วมมือกับ  Microsoft ในการร่วมมือกันทำ Blokchain Solution ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในด้านเนื้อหาและการจัดการค่าลิขสิทธิ์

นาย Hu Day ผู้อำนวยการบริหารของบริษัทร่วมทุนที่มีชื่อว่า Kyber Capital ในไต้หวันคิดว่าการปฏิวัติของเทคโนโลยี Blockchain ต้องเริ่มจากการบริการทางการเงิน (Financial Service) เขาต้องการที่จะสร้างมูลค่าทางธุรกิจที่ยั่งยืน ให้ผลตอบแทนกับนักลงทุนก่อนที่จะสร้าง “New Internet”

ก่อนหน้านี้นาย Bill Gates เคยกล่าวว่า “Cryptocurrency ทำให้คนเสียชีวิตโดยตรง” โดยเขาได้กล่าวว่า:

“ในขณะนี้ cryptocurrency นั้นถูกใช้เพื่อซื้อยาเสพติดอย่าง fentanyl และอื่น ๆ ดังนั้นมันจึงเป็นเทคโนโลยีชนิดหายากที่สามารถทำให้มีผู้คนเสียชีวิตได้โดยตรง ผมคิดว่ากระแสการเก็งกำไรเกี่ยวกับ ICO และ cryptocurrency นั้นถือเป็นเรื่องที่เสี่ยงมาก ๆ สำหรับคนที่อยากจะซื้อเพื่อถือในระยะยาว”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น