<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตในอินเดียเริ่มที่จะปรับตัวจากการแบนบัญชีธนาคารโดย RBI

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 4 กรกฏาคมที่ผ่านมาทางสยามบล็อเชนได้รายงานข่าว ศาลฎีกาอินเดียยังคงมีคำสั่งให้ธนาคารภายในประเทศอินเดียห้ามยุ่งเกี่ยวกับ Cryptocurrency

วันพุธที่ผ่านมา เว็บ Zebpay ซึ่งเป็นเว็บเทรดใหญ่ที่สุดในอินเดีย หากวัดจากปริมาณการซื้อขาย กล่าวในทวิตว่า ทางเว็บได้ระงับการฝากเงินรูปีและถอนเงินของอินเดียไว้จนกว่าธนาคารต่าง ๆ และจะอนุญาตอีกครั้งหลังการตัดสินใจของศาลฎีกาในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

จากข่าวก่อนหน้านี้ได้รายงานว่า ศาลฎีกาได้กล่าวอีกครั้งว่าการบังคับใช้ของ RBI นั้นยังคงส่งผลอยู่ ซึ่งทำให้ธนาคารภายในประเทศหยุดกิจกรรมและความสัมพันธ์กับธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency เช่นเว็บเทรด หรือนักเทรด ภายในระยะเวลา 3 เดือน

อย่างไรก็ตามเว็บ Zebpay กล่าวว่าเรายังเปิดบริการเทรดแบบ สกุลเงินทั่วไป กับ Crypto และ Crypto กับ Crypto อ้างอิงจาก Coinmarketcap เว็บ Zebpay มียอดการเทรดมากกว่า 5 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่โมงที่ผ่านมา

ผู้บริหารของ Zepbay นาย Ajeet Khurana ได้ทวิตว่า:

“ผมเสียใจมาก แต่เราก็จะไม่อ่อนข้อในเรื่องนี้หรอก ผมมั่นใจว่าคริปโตเป็นสิ่งที่ดีสำหรับชาวอินเดีย ตอนนี้เรากำลังจะพลาดขบวนสำคัญของคริปโตแล้ว และมันจะกลายเป็นโศกนาฎกรรม”

ดูเหมือนว่าเว็บเทรดอื่นไม่ได้แยแสเกี่ยวกับการแบนในครั้งนี้ และยังกล่าวว่ายังคงอนุญาตให้นักลงทุนฝากและถอนสกุลเงินได้ปกติ ถึงแม้ว่าทาง RBI ยังแบนการยุ่งเกี่ยวกับ Cryptocurrency ก็ตาม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น