<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

HTC กล่าวว่า “การปลดพนักงาน จะไม่ส่งผลต่อการผลิตโทรศัพท์มือถือ Blockchain ตัวแรกของโลก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ผู้ผลิตมือถือนาม HTC เพิ่งประกาศที่จะปลดพนักงาน และกล่าวว่าการปลดพนักงานครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาหรือการผลิต HTC Exodus ที่ทางบริษัทเคลมว่ามันเป็น “โทรศัพท์ Blockchain ตัวแรกของโลก”

สัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัทผู้ผลิตมือถือสัญชาติไต้หวันนาม HTC ได้ประกาศว่าจะปลดพนักงานจำนวน 1,500 คน ซึ่งเกือบจะเป็น 25 เปอร์เซ็นต์ของแรงงานทั่วโลก โดยทางบริษัทกล่าวว่าจะเป็นการปรับปรุงการดำเนินงานของบริษัทด้วย

ทางบริษัทกล่าวว่า:

“การปลดพนักงานในครั้งนี้ ทาง HTC ถือว่าเป็นก้าวสำคัญในการปรับเปลี่ยนอะไรหลาย ๆ อย่างทั้งองค์กร และยังจะช่วยการดำเนินงานนั้นมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ทางบริษัทจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่แก่พนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศในครั้งนี้ ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนกันยายน ทาง HTC ยังคงทบทวนการดำเนินงานเพื่อให้มั่นใจว่าการผลิตผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ นั้นยังคงเหมือนเดิมและยังสามารถแข่งขันในตลาดมือถือได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังคงรักษานวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นอีกด้วย”

ก่อนหน้านี้ทางบริษัท HTC ได้ประกาศที่จะผลิตโทรศัพท์มือถือ ที่ทำงานบนเทคโนโลยี Blockchain นามว่า HTC Exodus โดยจะรองรับการทำงาน blockchain ของเหรียญ หลาย ๆ ตัว ซึ่งรวมถึง Bitcoin (BTC), และ Ethereum (ETH) อีกด้วย

บริษัท Startup ด้าน Cryptocurrency นาม Sirin Labs ได้ประกาศแผนการที่จะปล่อยสมาร์ทโฟนแบบ Blockchain มีชื่อว่า “Finney” ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายในปลายปีนี้มูลค่า 1,000 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น