<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทผลิตเครื่องขุด Bitmain ระดมทุน Series B สำเร็จ ได้ทุนเพิ่มอีกกว่า 300 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผลิตเครื่องขุดคริปโตยักษ์ใหญ่นาม Bitmain ได้ถูกรายงานว่าได้ทำการระดมทุนรอบ Series B สำเร็จแล้ว ซึ่งทำให้บริษัทมีมูลค่าประมาณ 12,000 ล้านดอลลาร์

สื่อสัญชาติจีนนาม Caixin รายงานในวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า จำนวนเงินที่ระดมทุนมาได้นั้นไม่เป็นที่แน่ชัด แต่อยู่ที่ประมาณ 300 ถึง 400 ล้านดอลลาร์

อ้างอิงจากรายงาน ผู้ที่นำระดมทุนในรอบนี้คือ Sequoia Capital China, Coatue บริษัท Hedge Fund ของสหรัฐ รวมทั้ง EDBI กองทุนสำหรับการลงทุนที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลสิงคโปร์

เป็นเวลาเกือบ 1 ปีแล้วที่ Bitmain ได้ระดมทุนกว่า 50 ล้านดอลลาร์ ในรอบ Series A ซึ่งมี Sequoia Capital China และ IDG Capital เป็นผู้นำการระดมทุนในเวลานั้น

Caixin รายงานอีกด้วยว่า ปัจจุบัน Bitmain กำลังระดมทุน pre-IPO อยู่ และมีแผนที่จะถูกลิสต์ขึ้นตลาดหุ้น Hong Kong Stock Exchange ในอนาคต

หากข่าวเป็นจริง มันจะทำให้ Bitmain กลายเป็นอีกหนึ่งบริษัทผลิตเครื่องขุดคริปโตสัญชาติจีนที่กำลังจะระดมทุนแบบ IPO

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า บริษัทคู่แข่งที่ผลิตเครื่องขุดอย่าง Canaan Creative และ Ebang ก็มีแผนที่จะระดมทุน IPO ในตลาดหุ้นของฮ่องกงเช่นกัน

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitmain ก็ยังไม่ได้มีการตอบโต้ใด ๆ

อ้างอิงจาก Siam Blockchain ได้รายงานตอนปลายเดือนที่ผ่านมาว่า Bitmain กำลังจะครอบครองกำลังขุดมากกว่า 51 เปอร์เซ็นต์ของเครือข่าย Bitcoin และการระดมทุนครั้งนี้ ไม่เป็นที่แน่ชัดว่า Bitmain จะนำไปลงทุนกับอะไร ซึ่งหากพวกเขานำเงินไปลงทุนกับเครื่องขุด Bitcoin อีก ก็จะทำให้เครือข่าย Bitcoin เข้าใกล้การ 51 เปอร์เซ็นต์ Attack มากขึ้นเรื่อย ๆ

ที่มาภาพ ccn

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น