<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sirin Labs เปิดตัว Blockchain Smartphone เดือนพฤศจิกายนนี้คาดไม่เกิน 1,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากการสัมภาษณ์กับ Cointelegraph บริษัท Sirin Labs หรือบริษัทผู้พัฒนาโทรศัพท์สมาร์ทโฟนแบบพรีเมี่ยม จะเปิดตัว Smart Phone รูปแบบ Blockchain ในเดือนพฤศจิกายนปีนี้

เมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ทาง Sirin Labs สามารถระดมทุนแบบ ICO ได้ 157.8 ล้านดอลลาร์ โดยสามารถระดมทุนได้ 110 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงแรก

เมื่อปี 2016 ทาง Sirin Labs ได้เปิดตัว Smart Phone ราคา 16,000 ดอลลาร์ มาแล้ว และ Smart Phone ที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain ที่จะออกนี้มีชื่อว่า “Finney” ซึ่งทาง Sirin Labs คาดว่าราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1,000 ดอลลาร์

SIRIN OS จะทำงานบนระบบ Android รวมถึงยังมีกระป๋าเก็บคริปโตแบบ Cold Storage อีกด้วย ในรายงานกล่าวว่าโทรศัพท์ตัวนี้จะผลิตโดย Foxconn หรือบริษัทที่เคยผลิตมือถือให้กับ Samsung, Apple, Google, Cisco, Huawei และ Amazon มาแล้ว

นาย Nimrod May หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Sirin Labs กล่าวว่าโทรศัพท์มือถือรุ่น Finney จะใช้ชุดรักษาความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ตแบบหลายชั้นซึ่งจะป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ เชื่อมต่อกับเครือข่ายที่จะมาโกงผู้ใช้งาน”

จากรายงานทาง Sirin Labs จะเปิดขายเองทั่วโลก โดยจะเริ่มตั้งขายที่ญี่ปุ่นและสหราชอาณาจักรเป็นที่แรก นอกจากนี้ทางบริษัทยังมีแผนที่จะเปิดตัว PC โดยใช้ระบบ Blockchain ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการทำโทรศัพท์อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ทาง Opera ก็ได้ประกาศที่จะเปิดตัวกระเป๋าเก็บคริบโตแบบ Built-in บน Browser เวอร์ชั่น Android อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น