<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Elon Musk วิจารณ์ถึง Bot บน Twitter ที่คอยหลอกโกงคริปโตจากผู้ใช้งาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในโลกของ Bitcoin ก็อาจจะมีการปลอมแปลงข้อมูลที่สร้างขึ้นจากระบบคอมพิวเตอร์ อาทิ การส่งอีเมลปลอมเกี่ยวกับ Bitcoin หรือ การเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นเท็จผ่านโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะแอบอ้างบุคคลทรงอิทธิพลนอกวงการคริปโต ตัวอย่างเช่น ซีอีโอของบริษัท Tesla และ SpaceX นาย Elon Musk , และ นาย Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ว่าเป็นผู้เผยแพร่ หรือ เป็นเจ้าของอีเมลนั้น ๆ

ข้อมูลหลอกลวง กระจายไปทั่ว Twitter

มากกว่าหนึ่งปีแล้ว ที่มี Fake account หรือบัญชีปลอม บน Twitter ที่แอบอ้างเป็นบุคคลที่เป็นที่รู้จักในสังคม Twitter โดยบ้างก็แอบอ้างเป็นบุคคลนั้น หรือ ใช้รูปของผู้ทรงอิทธิพลนั้นๆ

Fake account เหล่านี้ได้ทวีต หรือ เผยแพร่ ข้อมูลปลอม ๆ เกี่ยวกับ Bitcoin ซึ่งมันได้ส่งผลกระทบต่อมือใหม่ที่เพิ่งมาทำความรู้จักกับอุตสาหกรรม Cryptocurrency และมันส่งผลกระทบต่อข้อมูลความน่าเชื่อถือของ Bitcoin บน Twitter มากๆ

นาย Even Elon Musk ได้กล่าวว่า “ ผมอยากรู้จริง ๆ ว่าใครเป็นคนอยู่เบื้องหลัง การทำงานของบอทที่คอยหลอกลวง Ethereum นี้ เขาเก่งจริงๆ”

นาย Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum ได้เรียกร้องให้ Twitter หาทางแก้ไขสำหรับปัญหานี้และนาย Buterin ยังได้เสนอให้ ผู้พัฒนาระบบของเครือข่าย Ethereum แก่ Twitter เพื่อไปช่วยพัฒนาระบบกรอง Scam อีกชั้นเพื่อป้องกันการเกิดขึ้นของการหลอกลวงแบบนี้อีก

Twitter ได้ระงับ Crypto Account

Fake account หรือ บัญชีปลอมพวกนี้ สร้างความเสียหายต่อบัญชีที่ให้ข้อมูล หรือเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน พูดคุยเกี่ยวกับ Cryptocurrency นอกจากนั้น บัญชีต้มตุ๋นพวกนี้ยังสร้างความปั่นปวนและสร้างความไม่แน่ใจในการลงทุน ในระบบคริปโตอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโต กล่าวว่า ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงนี้ มักจะเป็นคนที่ไม่มีความรู้ หรือ รู้จักกับ Cryptocurrency มากนัก

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ศาสตราจารย์ Emin Gun Sirer จากมหาวิทยาลัย Cornell University ได้ออกมากล่าวว่า การส่งอีเมลปลอม หรือ การเผยแพร่ข้อมูลเท็จ ไม่สามารถควมคุมได้เลย และได้วิจารณ์ระบบรักษาความปลอดภัยของ Twitter ว่าไม่มีศักยภาพ และยังได้กล่าวว่า

“ ถ้าแค่บัญชีปลอมเหล่านี้ Twitter ยังไม่สามารถตรวจจับหรือจัดการได้ และเราจะหวังอะไรกับการพัฒนาระบบของ Twitter ล่ะ ”

นาย Jack Dorsey ผู้ก่อตั้ง Twitter ได้ออกมาตอบกลับว่า “เรากำลังจัดการกับมันอยู่” การแบนหรือระงับ บัญชีที่ใช้รูปซ้ำกับบุคคลอื่น หรือ บัญชีที่แอบอ้างชื่อบุคคลอื่น เป็นวิธีเดียวที่จะสามารถยับยั้งการต้มตุ๋น หรือการให้ข้อมูลเท็จที่เกี่ยวกับ Cryptocurrency นี้ได้

ที่มาภาพ Business Insider

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น