<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Tether จ้างผู้ตรวจสอบบัญชีชื่อดังจาก BMO เพื่อสร้างความมั่นใจอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether เป็นบริษัทที่สร้าง Stablecoin ที่คำ้ด้วยเงินดอลลาร์​ เรียกว่า “ USDT”  ซึ่ง Tether ได้จ้าง หน่วยงานตรวจสอบบัญชีจาก BMO ธนาคารที่มีมูลค่าสูงเป็นอันดับ 8 ใน ทวีปอเมริกาเหนือ หนึ่งในนั้น คือนาย Leonard Real อดีตนักวิเคราะห์ด้านการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ anti-money laundering (AML) จาก Bank of Montreal

การประกาศการจ้างนักวิเคราะห์และผู้ตรวจสอบบัญชีนี้  เป็นผลมาจากการที่มีกลุ่มผู้ใช้บริการโทเคน USDT ได้เรียกร้องว่า ทาง Tether ได้ผลิตโทเคนมากกว่าเงินดอลลาร์ที่ค้ำไว้ ซึ่งการจ้างครั้งนี้ ถือว่าเป็นการแสดงความโปร่งใสและความรับผิดชอบของทางบริษัท เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจและความน่าเชื่อมต่อผู้ลงทุนหรือผู้ใช้บริการ

อ้างอิงจากคำแถลงการณ์ นาย Real หัวหน้าหน่วยตรวจสอบบัญชีคนล่าสุด ได้กล่าวว่า:

“ผมจะพยายามนำความเชื่อมั่นกลับมาสู่ Tether และแสดงความโปร่งใสในการปฏิบัติตามกฎระเบียบ ผ่านระบบ Blockchain และ Cryptocurrency” และ “ผมในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนด้านเทคโนโลยี Blockchain  ผมจะนำประสบการณ์ด้าน AML และ ด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบในสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมมาใช้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ Tether และระบบคริปโตมากขึ้น”

จากการรายงานของ Crowdfund Insider  Bitfinex ซึ่งเป็นเว็บเทรดอันดับต้น ๆ ของสกุลเงินคริปโต  ก็ได้จ้าง นาย Peter Warrack อดีตผู้อำนวยการฝ่ายการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ของธนาคาร BMO เมื่อพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด Tether ก็ได้เข้าไปเป็นเจ้าของและมีส่วนร่วมในการบริหาร Bitfinex อีกทั้งยังได้นำ อดีตผู้บริหารของ Bank of Montreal มาเป็นหัวหน้าผู้ดูแลการตรวจสอบบัญชีของเว็บนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น