<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

American Express ได้รับสิทธิบัตรในการใช้ Blockchain ในการพิสูจน์การชำระเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินนาม American Express กำลังจะใช้ Blockchain ในการพิสูจน์การทำธุรกรรมและสิทธิบัตรใหม่ที่ถูกเผยแพร่แสดงให้เห็นว่า Blockchain จะเข้ามาช่วยในสิ่งนี้

ในสิทธิบัตรที่ถูกได้รับการอนุมัติโดยสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้อธิบายถึง “ระบบที่ใช้ Blockchain” เพื่อ “รับการยืนยันการชำระเงินซึ่งจะระบุจำนวนธุรกรรมและระบุร้านค้าได้ด้วย”

โดยแนวคิดนี้มีเป้าหมายที่จะเพิ่มสิ่งที่ AmEx เรียกว่า “จำนวนจำกัด” ในการสร้างหลักฐานในการหาหลักฐานการชำระเงินที่เกิดขึ้นระหว่างผู้ขายและลูกค้าของพวกเขา นอกเหนือจาก “ใบเสร็จหรือตั๋วเงิน”

สิทธิบัตรของ American Express ชี้ให้เห็นว่า Blockchain จะมีบทบาทในการรักษา “ข้อมูลการทำธุรกรรมและข้อมูล Proof-of-Payment การยืนยันข้อมูลหรือข้อมูลอื่น ๆ ตามความต้องการ” ด้วยเครือข่าย Blockchain เป็นระบบสาธารณะ นี่จะเป็นหลักฐานสำหรับการทำธุรกรรมที่สำคัญสำหรับเครือข่าย American Express

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาทาง American Express ได้เตรียมตัวนำเทคโนโลยี Blockchain มารวม เข้ากับ Rewards Program โดยการจับมือกับบริษัท Boxed และเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วทาง American Express จับมือกับ Ripple เพื่อทำระบบจ่ายเงินผ่าน Blockchain อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น