<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวชลบุรีถูกหลอกให้ลงทุนซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล คาดสูญเสียกว่า 100 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข่าวเรื่องคนไทยโดนหลอกให้ลงทุนในคริปโต มีมาเรื่อย ๆ โดยก่อนหน้านี้เดือนพฤษภาคมทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานข่าวคนไทยโดนหลอกให้ลงทุนผ่านคริปโต โดยวิธีการโอนเงิน ส่งผลให้สูญเสียเงินกว่าสามล้านบาท

วัน 18 กรกฎาคม 2018 อ้างอิงจาก Facebook CTV ชลบุรี ได้มีรายงานว่า มีชาวชลบุรีลูกหลอกให้ลงทุนในคริปโต คิดเป็นมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

อ้างอิงจากรายงาน พันตำรวจเอก อตินันท์ นุชนารถ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ได้รับร้องเรียนจากนายทศพร เชี่ยวประสิทธิ์ และกลุ่มเพื่อน อีก 8 คน ว่าได้เข้าไปร่วมลงทุนกับบริษัทหนึ่ง (ไม่ประสงค์ออกนาม) ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดระยอง โดยบริษัทดังกล่าวนี้ได้อ้างว่าเป็นบริษัทประกอบกิจการซื้อและขาย เงินตราต่างประเทศ รวมทั้งการซื้อขายและแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล

บริษัทดังกล่าวยังเคลมกับนักลงทุนอีกว่าจะให้ผลตอบแทนเป็นเงินร้อยละ 1.5 ต่อวัน หรือร้อยละ 45 ต่อเดือน ทำให้มีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวตะวันออกได้ร่วมลงทุนตั้งแต่ 20,000 ถึง 100,000 บาทเลยทีเดียว

อ้างอิงจากรายงานผู้เสียหายสูญเงินกว่า 85,000 บาท  ในช่วงแรกผู้เสียหายยังได้รับเงินปันผลแต่หลังจากวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมาก็เริ่มมีปัญหา หลังจากนั้นบริษัทก็ได้ปิดตัวลง จึงทำให้ผู้เสียหายรับรู้ว่าตนนั้นถูกต้มตุ๋นเรียบร้อยแล้ว

ในรายงานกล่าวว่าคนในพื้นที่ภาคตะวันออกที่ถูกหลอกนอกจากชลบุรีนั้นก็มี ชลบุรี, ระยอง, จันทบุรี และตราด ซึ่งมคาดว่ามีจำนวนผู้เสียหายประมาณ 1,000 ราย และคาดว่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวก็เกิดขึ้นหลายครั้งแล้วโดยกรณีที่เห็นชัดก็คือเหรียญ OneCoin ที่ออกข่าวมาตลอดว่าเป็นเหรียญแชร์ลูกโซ่ ทางที่ดีก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนอะไร ขอให้ศึกษาอย่างถ่องแท้และถามจากผู้ที่เชี่ยวชาญเสียก่อน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น