<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้าง Litecoin ต้องการให้นักลงทุน “ซื้อ Bitcoin ก่อนที่จะไปถือเหรียญเล็กอื่น ๆ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นเรื่องปกติของผู้ลงทุน Cryptocurrency ส่วนใหญ่ ที่จะแนะนำนักลงทุนหน้าใหม่ให้เริ่มลงทุนเยอะๆกับ Bitcoin ก่อน แต่เป็นเรื่องที่แปลกกว่า หากผู้สร้าง Altcoins เป็นผู้แนะนำซะเอง 

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจมาก ที่นาย Charlie Lee ผู้ก่อตั้ง Litecoin ก็ออกมาแนะนำให้ผู้ที่ติดตาม Twitter เขาว่า “Bitcoin จะมีจำนวนจำกัดอยู่ที่ 21 ล้าน Bitcoin ซึ่งจำนวนนี้ ก็ไม่มากพอที่เศรษฐีทุก ๆ คนจะครอบครองได้ ดังนั้นผมอยากจะแนะนำให้ไปซื้อ อย่างน้อย 1 BTC ก่อนที่จะซื้อเหรียญอื่น ๆ แม้กระทั่งเหรียญของผมเอง”

นาย Lee ได้สร้าง Litecoin ขึ้นมาเมื่อปี 2011 ซึ่งเป็นมีต้นแบบเป็น Bitcoin และ นาย Lee ตั้งใจจะให้เหรียญของเขา เป็นเหรียญที่ไว้ใช้สำหรับการทำธุรกรรมดิจิทัลโดยเฉพาะ

ซึ่งได้มีการเปรียบเทียบออกมาว่า Bitcoin เปรียบเสมือน ทอง และ Litecoin เปรียบเสมือนเงิน และเป็นสกุลเงินที่ไม่ได้เป็นคู่แข่งกันเท่าไหร่ เหมือนสร้างมาให้ทำงานคู่กันซะมากกว่า

CCN รายงานว่า นาย Lee ได้ขายเหรียญ Litecoin ที่เขามีทั้งหมด ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2017 ที่ผ่านมา ก่อนที่ทั้งตลาดคริปโตจะเข้าสู่ขาลงเป็นเวลา 7 เดือนได้แล้ว

การตัดสินใจของ นาย Lee ครั้งนั้น สร้างความขัดแย้งและคำวิจารณ์มากมาย ในเวลาต่อมา เขาก็ได้ออกมาตอบคำวิจารณ์เหล่านี้ว่า “ ผมว่า ทุกคนอย่า FOMO ไปเลย การถือเหรียญ Bitcoin เป็นอะไรที่เสถียรและมีความเสี่ยงน้อยที่สุด เมื่อเทียบกับการถือเหรียญอื่น ๆ ”

ปัจจุบันนาย Lee ซึ่งเป็นอดีตนักวิศวกร Coinbase ได้มาทำงานแบบ Full-time ให้กับ Litecoin แล้ว ได้กล่าวว่า เขายอมขายเหรียญที่เขาถือไว้ทั้งหมด เพื่อลด “ความขัดแย้งทางผลประโยชน์” และจะเป็นการส่งเสริมโครงการของเขาในภาพรวม และยังกล่าวอีกว่า “ ไม่ว่าผมจะทวีต หรือโพสต์ข้อความ อะไรก็แล้วแต่ เกี่ยวกับ Litecoin คนก็จะกล่าวหาว่าผมว่าทำเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งทำให้เกิดความขัดแย้ง ดังนั้นผมจึงไม่ควรถือเหรียญ Litecoin เลย ถ้าจะโพสต์ข้อความหรือทำงานรวมกับเหรียญนี้”

ที่มา ccn

ที่มาภาพ Medium

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น