<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้าง Litecoin ต้องการให้นักลงทุน “ซื้อ Bitcoin ก่อนที่จะไปถือเหรียญเล็กอื่น ๆ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นเรื่องปกติของผู้ลงทุน Cryptocurrency ส่วนใหญ่ ที่จะแนะนำนักลงทุนหน้าใหม่ให้เริ่มลงทุนเยอะๆกับ Bitcoin ก่อน แต่เป็นเรื่องที่แปลกกว่า หากผู้สร้าง Altcoins เป็นผู้แนะนำซะเอง 

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจมาก ที่นาย Charlie Lee ผู้ก่อตั้ง Litecoin ก็ออกมาแนะนำให้ผู้ที่ติดตาม Twitter เขาว่า “ Bitcoin จะมีจำนวนจำกัดอยู่ที่ 21 ล้าน Bitcoin ซึ่งจำนวนนี้ ก็ไม่มากพอที่เศรษฐีทุก ๆ คนจะครอบครองได้ ดังนั้นผมอยากจะแนะนำให้ไปซื้อ อย่างน้อย 1 BTC ก่อนที่จะซื้อเหรียญอื่น ๆ แม้กระทั่งเหรียญของผมเอง”

นาย Lee ได้สร้าง Litecoin ขึ้นมาเมื่อปี 2011 ซึ่งเป็นมีต้นแบบเป็น Bitcoin และ นาย Lee ตั้งใจจะให้เหรียญของเขา เป็นเหรียญที่ไว้ใช้สำหรับการทำธุรกรรมดิจิทัลโดยเฉพาะ

ซึ่งได้มีการเปรียบเทียบออกมาว่า Bitcoin เปรียบเสมือน ทอง และ Litecoin เปรียบเสมือนเงิน และเป็นสกุลเงินที่ไม่ได้เป็นคู่แข่งกันเท่าไหร่ เหมือนสร้างมาให้ทำงานคู่กันซะมากกว่า

CCN รายงานว่า นาย Lee ได้ขายเหรียญ Litecoin ที่เขามีทั้งหมด ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2017 ที่ผ่านมา ก่อนที่ทั้งตลาดคริปโตจะเข้าสู่ขาลงเป็นเวลา 7 เดือนได้แล้ว

การตัดสินใจของ นาย Lee ครั้งนั้น สร้างความขัดแย้งและคำวิจารณ์มากมาย ในเวลาต่อมา เขาก็ได้ออกมาตอบคำวิจารณ์เหล่านี้ว่า “ ผมว่า ทุกคนอย่า FOMO ไปเลย การถือเหรียญ Bitcoin เป็นอะไรที่เสถียรและมีความเสี่ยงน้อยที่สุด เมื่อเทียบกับการถือเหรียญอื่น ๆ ”

ปัจจุบันนาย Lee ซึ่งเป็นอดีตนักวิศวกร Coinbase ได้มาทำงานแบบ Full-time ให้กับ Litecoin แล้ว ได้กล่าวว่า เขายอมขายเหรียญที่เขาถือไว้ทั้งหมด เพื่อลด “ความขัดแย้งทางผลประโยชน์” และจะเป็นการส่งเสริมโครงการของเขาในภาพรวม และยังกล่าวอีกว่า “ ไม่ว่าผมจะทวีต หรือโพสต์ข้อความ อะไรก็แล้วแต่ เกี่ยวกับ Litecoin คนก็จะกล่าวหาว่าผมว่าทำเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งทำให้เกิดความขัดแย้ง ดังนั้นผมจึงไม่ควรถือเหรียญ Litecoin เลย ถ้าจะโพสต์ข้อความหรือทำงานรวมกับเหรียญนี้”

ที่มา ccn

ที่มาภาพ Medium

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น