<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดร.การดี จาก ICORA กล่าว “Crypto Asset สามารถเปลี่ยนแปลงหลายอุตสาหกรรมรวมถึงระบบรัฐ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันประเด็นของ Cryptocurrency และเทคโนโลยี Blockchain เริ่มแพร่หลายไปยังหลาย ๆ ประเทศ เนื่องจากศักยภาพของเทคโนโลยีใหม่นี้ที่สามารถกระจายอำนาจได้มากกว่าระบบดั้งเดิมทำให้เกิดประสิทธิภาพในระบบที่มากขึ้น

แม้กระทั่งในไทยเองก็ตาม เรื่องของ Cryptocurrency และเทคโนโลยี Blockchain เป็นหนึ่งในกระแสที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ หลังจากที่ราคาของ Bitcoin ขึ้นไปเกือบแตะที่ 20,000 ดอลลาร์เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

อ้างอิงจากโพสต์ของ Facebook ของ GM Live ได้ทำการสัมภาษณ์ ดร.การดี เลียวไฟโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอโครา จำกัด ได้กล่าวถึงศักยภาพ และความเป็นไปได้ของ Blockchain ที่จะมาเปลี่ยนแปลงอนาคต

เธอกล่าวว่าในที่สุดแล้ว พวกเราทุกคนจะใช้ Blockchain เหมือนกับที่เราใช้งานอินเทอร์เน็ตในชีวิตประจำวันถึงแม้จะไม่เข้าใจก็ตามว่ามันทำงานอย่างไร

“เหมือนอินเทอร์เน็ตวันนี้ ทุกคนอาจไม่เข้าใจว่าอินเทอร์เน็ตทำงานอย่างไร แต่ทุกคนใช้งานอินเทอร์เน็ต ทุกคนเลยตั้งแต่เช้ายันหลับ เพราะฉะนั้น Blockchain ก็จะเป็นลักษณะเดียวกัน บางทีเราอาจจะไม่เข้าใจการเขียนโค้ดของ Blockchain แต่เราต้องเข้าใจว่าความเป็นไปได้เชิงธุรกิจที่จะเปลี่ยนแปลงระบบเศรษฐกิจนั้นคืออะไร”

นอกจากนี้เธอยังได้พูดถึงประเด็นของ Crypto Asset ด้วยว่ามันจะส่งผลต่อหลากหลายอุตสาหกรรม เช่นพลังงาน หรือแม้กระทั่งระบบของรัฐบาลเองก็ตาม

“ตอนแรกเราเข้าใจว่า Crypto Asset จะมาเปลี่ยนแปลงแค่อุตสหกรรมการเงินเท่านั้น ความเป็นจริงแล้วมันไปได้ทั่วไม่ว่าจะ พลังงาน, อสังหาริมทรัพย์, เฮลท์แคร์ หรือแม้กระทั่งระบบของรัฐ”

เธอได้กล่าวว่าถึงความสำคัญของ Blockchain ว่ามันคือเทคโนโลยีที่จะเข้ามาตัดตัวกลางของระบบออกไปได้ ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต

“สุดท้ายแล้วปลางทางสิ่งที่ดิฉันเชื่อของการพัฒนา Blockchain ก็คือว่า มันจะตัดตัวกลางออก เราจะสามารถแลกเปลี่ยนมูลค่าได้แบบตัวต่อตัว Peer-to-Peer โดยไม่ต้องผ่านตัวกลาง ทีนี้ลองนึกดูว่าวันนี้ เรามีอะไรที่สามารถแปลงเป็นมูลค่าได้”

ก่อนหน้านี้ ICORA ได้จับมือ รมว. คลังเพื่อเปิดตัวคอร์สที่สอนเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency นาม Crypto Asset Revolution หรือ CAR โดยคอร์สนั้นมีราคา 185,000 บาท และก่อนหน้านี้ ก.ล.ต. ได้ออกกฎหมายสำหรับการประกอบธุรกิจทรัพย์สินดิจิทัลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา Gmlive

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น