<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางเวียดนามระงับการนำเข้าเครื่องขุดคริปโตเข้าประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากข่าวท้องถิ่นนาม Viet Nam News รายงานว่า เมื่อวานที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางธนาคารกลางแห่งประเทศเวียดนาม ได้ประกาศว่า จะระงับการนำเข้าเครื่องขุดเหรียญ Cryptocurrency

การระงับการนำเข้าเครื่องขุดเหรียญชั่วคราวครั้งนี้ มาจากคณะรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า ซึ่งการระงับเกิดขึ้นที่เมืองฮานอย, โฮจิมิน และดานัง เป็นจำนวนทั้งหมด 15,600 เครื่อง นับตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2017 ถึงเมษายนปี 2018

นาย Trinh Dinh Dung รองนายกรัฐมนตรีประเทศเวียดนาม เคยมอบหมายให้กระทรวงการอุตสาหกรรมและการค้า ธนาคารกลาง และกระทรวงการคลัง ได้ไปตรวจตราว่าการนำเข้าเครื่องขุดเหรียญพวกนี้เป็นไปตามข้อบังคับการและคำแนะนำของทางรัฐบาลหรือไม่

ทาง Viet Nam News ยังได้รายงานอีกว่า การระงับการนำเข้าครั้งนี้ จะเป็นการปรับปรุงและการจัดการ ระบบหมุนเวียนเงินในเวียดนามให้ดีขึ้น นับตั้งแต่ที่มีการนำเข้าเครื่องขุดเหรียญคริปโตก็ทำให้ระบบทางการเงินวุ่นวายและซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งวิธีนี้ยังสามารถป้องกัน การชำระเงินสกุลอื่นนอกเหนือจากสกุลเงินที่ถูกกฏหมายและเป็นที่ยอมรับจากทางรัฐอีกด้วย

เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทางกระทรวงการคลัง ได้เสนอให้ระงับการนำเข้าเครื่องขุดเหรียญชั่วคราว เพราะอ้างถึงขั้นตอนการควบคุมการขุดเหรียญคริปโตที่ “ยากมาก”  และจุดประสงค์หลัก ๆ ของการระงับก็คือ เพื่อป้องกันการถูกต้มตุ๋นใน Cryptocurrency  หลังจากที่ได้มีข่าวการต้มตุ๋นไปแล้วมากกว่ากว่า 660 ล้านดอลลาร์ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทางกรมอุตสาหกรรมและการค้าแห่งกรุงฮานอยห้ามสถาบันและร้านค้าในรูปแบบ E-commerce ใช้ Bitcoin หรือสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ในการทำธุรกรรมออนไลน์อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น