<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตนาม Coinbase ได้จัดตั้งคณะกรรมการดำเนินการทางการเมือง (PAC) เรียบร้อยแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เอกสารที่ถูกเผยแพร่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาระบุว่า เว็บเทรดคริปโตนาม Coinbase ได้จัดตั้งคณะกรรมการดำเนินการทางการเมือง (PAC) เรียบร้อยแล้ว

อ้างอิงจากเอกสารที่ถูกเผยแพร่โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งชาติสหรัฐเปิดเผยว่า เว็บเทรดคริปโตนาม Coinbase ได้จัดตั้ง “Coinbase, Inc. Political Action Committee” ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีการระดมทุนและการบริจาคเงินแต่อย่างใด

PACs คือกลุ่มทำงานด้านการเมืองที่สามารถระดมทุนและใช้จ่ายเงินได้โดยไม่จำกัดจำนวน เพื่อสนับสนุนหรือต่อต้านโจมตีผู้สมัครรับเลือกตั้งคนใดที่ตนเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย แต่จะไม่สามารถประสานงานกับผู้ลงสมัครหรือพรรคการเมืองได้โดยตรง

ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารของ Coinbase นาย Elliot Suthers ยืนยันว่าเว็บเทรด Coinbase ได้เปิดตัว PAC ถึงแม้ว่าเขาจะปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติมในขณะที่เขียนบทความนี้

นี่อาจเป็นครั้งแรกของวงการคริปโตที่มีการจัดตั้ง PAC ขึ้นมา รายงานจาก CNN เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าเว็บ Coinbase ได้บริจาคเงินมากกว่า 78,000 ดอลลาร์ให้กับนาย Brian Forde ผู้สมัครจากรัฐสภาและอดีตที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประธานาธิบดี Barack Obama

ก่อนหน้านี้ CEO เว็บเทรด Coinbase ถูกลิสต์ขึ้นเว็บไซต์ 40 Under 40 ว่าเป็นหนึ่งผู้ที่มีอิทธิพลมากที่สุดของโลก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น