<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนา Ethereum กำลังทดสอบโค้ดสำหรับการ Hard Fork ครั้งต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักพัฒนาเหรียญอันดับสองของโลก Ethereum กำลังติดตั้งโค้ดสำหรับตัวอัพเดต Constantinople สำหรับการอัพเกรดเครือข่ายครั้งต่อไปที่จะถึงนี้

โดยตัวอัพเดตที่ว่านี้คาดการไว้ว่าจะทำให้เครือข่ายของเหรียญ Ethereum มีประสิทธิภาพมากขึ้น และลดค่าธรรมเนียมในการโอนหากันลง โดย Constantinople นี้จะถูกเปิดใช้งานในช่วงก่อนงานประชุม Devcon4 ภายในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ อ้างอิงจากการประชุมนักพัฒนาหลักเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

กระนั้น กำหนดการเวลาบล็อคที่จะทำการอัพเดตนั้นยังไม่ได้ถูกกำหนดอย่างแน่ชัด

ทว่า roadmap สำหรับการอัพเกรดนั้นได้มีการกล่าวถึงการติดตั้งโค้ดดังกล่าวว่าจะกินเวลาไปจนถึงวันที่ 13 สิงหาคม และภายหลังจากนั้นจะเป็นการทดสอบไปอีกสองเดือน และรวมถึงการเปิดตัว test network สำหรับ Constantinople อีกด้วย

ตัวอัพเดตดังกล่าวนี้จะถือเป็นภาคต่อของตัวอัพเดตตัวแรกที่มีชื่อว่า Byzantium ที่เคยถูกเปิดใช้งานไปแล้วเมื่อเดือนตุลาคมปี 2017

โดยอ้างอิงจากเนื้อหาหลัก ๆ ในการประชุมนั้น ตัวอัพเกรด Ethereum ทั้งหมด 4 ตัวจะถูกติดตั้งโดยนักพัฒนานามว่า Péter Szilágyi หัวหน้าฝ่ายนักพัฒนาของ Geth หรือตัวแอพ client ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของ Ethereum โดยเขากล่าวว่าได้ทำการติดตั้งไปเกือบเสร็จแล้ว

“ส่วนของ EIP นั้นเกือบเสร็จแล้ว” กล่าวโดยนาย Szilágyi ในที่ประชุม

ตัวอัพเดตที่ถูกพัฒนามาจนถึงขั้นตอนติดตั้งนั้นประกอบด้วย EIP210 ที่จะมีการจัดการวิธีการเก็บบล็อกบน Ethereum ใหม่ และ EIP145 ที่จะช่วยเพิ่มความเร็วด้านการคำนวณคณิตศาสตร์ รวมถึงตัวอัพเดตอื่น ๆ อย่าง EIP1014 สำหรับการเพิ่ม state channel สำหรับ ethereum และ EIP1052 โค้ดตัวใหม่ที่จะช่วยบีบอัดการทำงานของสัญญา

ที่มา Coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น