<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัยจากสหรัฐฯ เผย 90 เปอร์เซ็นต์ของโปรเจกต์ด้าน Blockchain ของบริษัทในสหรัฐฯ จะล้มเลิก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากบทความของ Bloomberg ในวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา Forrester Research ได้ทำการวิจัยและพบว่า ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ของโครงการต่าง ๆ จากบริษัทด้าน Blockchain ในสหรัฐฯ จะล้มเลิกไป

บริษัทวิจัยตลาดสัญชาติอเมริกันนาม Forrester Research ได้ทำนายว่าโครงการด้าน Blockchain จากบริษัทในสหรัฐฯ ส่วนใหญ่จะถูกทอดทิ้งในปี 2018 โดยพวกเขาประมาณว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของโครงการเหล่านั้นจะไม่มีความข้องเกี่ยวกับปฏิบัติการใด ๆ ของบริษัท

ผู้วิจัยยังเคลมด้วยว่า “บริษัท บางแห่ง” ซึ่งกำลังมุ่งมั่นที่จะใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท หรือ DLT กับธุรกิจของพวกเขา กำลังลดความพยายามและทอดทิ้งความตั้งใจเหล่านั้น

ในปี 2017 ที่ผ่านมา บริษัทได้ตีพิมพ์บทความชื่อว่า “การทำนายในปี 2018: การปฏิวัติด้วย Blockchain จำเป็นต้องรออีกสักหน่อย” ซึ่งเคลมว่าปี 2018 จะเป็นปีของการริเริ่มโครงการต่าง ๆ ด้าน Blockchain

“ผู้ที่ไม่สามารถอดทนรอได้จะล้มเลิกในการลงทุนของพวกเขาไป ในขณะที่ผู้ที่มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งสำหรับเทคโนโลยีและศักยภาพในการเปลี่ยนโลกของมันในระยะยาวจะยังคงเดินหน้าต่อไป”

ก่อนหน้านี้นาย Brian Behlendorf ผู้บริหารของ Hyperledger ได้เคลมว่า กระแสของการใช้งาน Blockchain จะไม่ได้เกิดจากบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง Google, Amazon หรือ Facebook เนื่องจากบริษัทเหล่านี้มีจุดบอดเมื่อพูดถึงประเด็นของ Blockchain

นอกจากนี้ ในต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นาย Mike Novogratz อดีตผู้บริหารจาก Wall Street ได้ทำนายว่า การที่ Cryptocurrency และ Blockchain ถูกยอมรับนั้น จะเกิดขึ้นในอีก “5 ถึง 6 ปีข้างหน้า”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น